svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บช.น.” แถลง ไม่อนุญาตให้ “ม็อบ31ตุลา” ชุมนุมแยกราชประสงค์

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บช.น.” ชี้ “ม็อบ31ตุลา” ชี้ผิดกฏหมายมีความเสี่ยงไม่อนุญาตชุมนุม พร้อมเผย วันที่ 30 ต.ค. ยึดวัตถุระเบิดได้ในพื้นที่ดินแดง บางเขน

วันนี้ (31 ต.ค.2564)  ที่บช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.ฐานะโฆษก บช.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตรวจแห่งชาติ แถลงเกี่ยวกับสถานการณ์​การชุมนุมในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมทางการเมืองควบคู่กันไป จำนวน 7 จังหวัด สำหรับในกรุงเทพมีการจัดกิจกรรม 3 จุด หน้าไทยรัฐ แยกราชประสงค์​ หน้าเรือนจำและกลุ่มทะลุแก๊ส

 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.

สำหรับกิจกรรมที่บริเวณแยกราชประสงค์​นั้นจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. และไม่เคลื่อนที่ไปยังจุดที่อื่น ซึ่งทางตำรวจนครบาล จัดเตรียมแผนและยุทธวิธีโดยกำชับให้ตำรวจปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยกิจกรรมอาจจะกระทบต่อการจราจร จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางใกล้เคียงกับแยกราชประสงค์ สำหรับในส่วนการชุมนุมไม่มีการอนุญาต​ ถือเป็นความเสี่ยงและผิดกฎหมาย

 

“บช.น.” แถลง ไม่อนุญาตให้ “ม็อบ31ตุลา” ชุมนุมแยกราชประสงค์

ในเรื่องของการปฏิบัติ​ของทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งทำการห้ามอยู่แล้ว และจะมีการบังคับใช้กฎหมายตามสถานการณ์​ ยอมรับว่ากังวลที่แยกราชประสงค์​มากที่สุด เพราะในจุดนี้มีการชุมนุมของหลายกลุ่ม จึงจัดชุดสืบสวนหาข่าว เพื่อประสานการทำงานอย่างรอบด้านไม่ให้เกิดเหตุอันตรายในพื้นที่

 

 

“บช.น.” แถลง ไม่อนุญาตให้ “ม็อบ31ตุลา” ชุมนุมแยกราชประสงค์

 

ส่วนของการปฏิบัติการวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถเข้าตรวจสอบและยึดวัตถุระเบิดแสวงเครื่องจำนวน 1 ลูกบริเวณลานจอดรถใต้ทางด่วนดินแดงซอยต้นโพธิ์ ใกล้แฟลตดินแดง และยึดวัตถุคล้ายระเบิดได้อีก ที่บริเวณใกล้สถานีตำรวจนครบาลดินแดง และอีกจุดที่ใกล้สถานีรถไฟไฟฟ้าสีแดง บางเขน โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเก็บกู้ไว้เป็นที่เรียบร้อย

 

logoline