svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย ย้อนถาม “อ.ไชยันต์” วิจารณ์อุ๊งอิ๊ง เหมาะสม ?

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ยุทธพงศ์” ถาม “อ.ไชยันต์” วิจารณ์อุ๊งอิ๊ง เหมาะสมหรือไม่ ย้อน "ฉีกบัตรเลือกตั้ง" คือ ต้นเหตุการรัฐประหาร 19 กันยา

ส.ส. เพื่อไทย  ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร พูดถึงกรณีที่ อ.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ออกมาพูดถึง อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร ชินวัตร  ว่า "ขอให้อาจารย์ไชยันต์ เคารพการตัดสินใจของ "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ว่าเป็นประชาชนคนหนึ่งที่เข้ามาอยู่ในการเมืองระบอบประชาธิปไตย และการที่นางแพรทองธารเสนอตัวเข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทย  เพราะมีความมุ่งมั่นและเจตนาที่จะช่วยเหลือ เป็นส่วนหนึ่งของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เป็นการทำงานให้พรรคเพื่อเสนอนโยบายดีๆให้กับเยาวชนและคนรุ่นใหม่"

 

 ‘อุ๊งอิ๊ง’ ขึ้นเวทีเปิดตัว ในการประชุมใหญ่เพื่อไทย 28 พ.ย.

นายยุทธพงศ์ บอกว่า อาจารย์ไชยันต์  เคยฉีกบัตรเลือกตั้งในปี 2549 ซึ่งการที่เป็นอาจารย์สอนวิชารัฐศาสตร์ให้กับนิสิตนักศึกษาแตกลับมีพฤติกรรมในการฉีดบัตร และการฉีกบัตรเบือกตั้งครั้งนั้นสุดท้ายนำไปสู่การรัฐประหารเมืาอวันที่ 19 ก.ย. 2549 ซึ่งก็นำความบอบช้ำมาให้กับประเทศไทย

 

 

“ผมเรียนถามว่าพฤติกรรมของอาจารย์ไชยันต์ที่ไปฉีกบัตรเลือกตั้ง แล้วท่านก็เป็นอาจารย์สอนหนังสือให้กับนิสิตนักศึกษา เหมาะสมหรือไม่ที่ท่านไปฉีกบัตรเลือกตั้งแบบนั้น และก็สุดท้ายการฉีกบัตรเลือกตั้งก็นำไปสู่การปฏิวัติ 19 กันยา ปี49 ก็ขอเรียกร้องให้อาจารย์ไชยันต์หยุดออกมาโจมตีคุณอุ้งอิ่งได้แล้ว ให้อาจารย์ไชยยันต์ได้ให้เคารพการในการตัดสินใจของคุณอุ้งอิ้งที่จะตัดสินใจเข้ามาช่วยเหลือบ้านเมือง” นายยุทธพงศ์ กล่าว

logoline