svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เที่ยวบินปฐมฤกษ์" จาก คาซัคสถาน สู่ ไทยแลนด์

31 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทอท.โดยท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน AIR ASTANA ที่นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 106 คนเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต

31 ตุลาคม 2564  ท่าอากาศยานภูเก็ต ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน AIR ASTANA เที่ยวบินที่ KC563 เส้นทางการบิน ALA-HKT-ALA ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 106 คนเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตในโครงการ Phuket Sandbox

 

โดยมี ผู้บริหาร พนักงานท่าอากาศยานภูเก็ตพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายการบิน ร่วมต้อนรับและอำนวยความสะดวก ณ ประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

 

"เที่ยวบินปฐมฤกษ์" จาก คาซัคสถาน สู่ ไทยแลนด์

ทั้งนี้ ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ ได้รับเกียรติจาก Bella Tormysheva ตำแหน่ง Vice-president of Corporate Communications ของสายการบิน Air Astana เดินทางร่วมในเที่ยวบินนี้

 

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ประเทศคาซัคสถานและกลุ่มประเทศเอเชียกลาง เป็นอีกกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพในการเดินทางเข้าท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่น่าจับตามองเช่นกัน นับว่าเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดภูเก็ตในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

 

"เที่ยวบินปฐมฤกษ์" จาก คาซัคสถาน สู่ ไทยแลนด์

 

โดยสารการบินแอร์อัสตาน่า ได้จัดเที่ยวบินในการเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตในเดือนพฤศจิกายนสูงสุด 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจากที่ทาง ททท.ภูเก็ตได้รับรายงาน ยังคงมีอีกกว่า 6 สายการบินรอจ่อบินเข้ามาในเดือนพฤศจิกายน 2564

logoline