svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระสุนิตรยอมกลับวัดต้นสังกัดวังสามหมอหลังถูกขู่จับสึก

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าคณะอำเภอพร้อมนายอำเภอลงพื้นที่สำนักสงฆ์ซำป่าหัน เกลี้ยกล่อมพระอาจารย์สุนิตรเดินทางกลับวัดต้นสังกัด โดยมีเจ้าอาวาสวัดอนัญโญภูค้อเดินทางมารับด้วยตัวเอง ระบุหากฝ่าฝืนคำสั่งอีกอาจจะลงโทษถึงขึ้นจับสึก พร้อมสั่งปิดสำนักสงฆ์เจ้าปัญหาห้ามคนเข้าออกพรุ่งนี้

ความคืบหน้ากรณีพระอาจารย์สุนิตร อินทะคุโต อายุ 40 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ซำป่าหัน ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ถูกลูกชายของผู้หญิงอายุ 49 ปี ชาวจ.สมุทรสาคร ไปร้องเรียนหมอปลาว่าทำให้แม่ของเขานำเงินกว่า 3 แสนบาทมาทำโลงแก้วเพื่อหวังจะละสังขารในวันที่ 30 ตุลาคม ตามที่เนชั่นทีวีได้นำเสนอมาอย่างต่อเนื่องนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2564 หลังจากพระอาจารย์สุนิตร ได้เดินทางกลับมาที่สำนักสงฆ์ซำป่าหัน หลังจากเมื่อช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 04.00 น.ได้ออกจากวัดไป โดยพบว่ามีรถกระบะเข้ามารับและทราบว่าจะเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาครเพื่อไปพบหญิงวัย 49 ปี รายดังกล่าว โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าคณะอำเภอและคณะสงฆ์ที่มีมติห้ามไม่ให้ออกจากพื้นที่และให้เดินทางกลับไปอยู่ที่วัดต้นสังกัดที่อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

พระสุนิตรยอมกลับวัดต้นสังกัดวังสามหมอหลังถูกขู่จับสึก
 

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเจ้าคณะอำเภอกู่แก้วพร้อมคณะประกอบด้วย นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาที่สำนักสงฆ์ และได้พูดคุยเจรจากับพระอาจารย์สุนิตร โดยระบุว่าพระอาจารย์สุนิตรฝ่าฝืนคำสั่งคณะสงฆ์โดยได้เดินทางออกไปนอกพื้นที่ หากไม่มีการติดต่อให้กลับมาคงเดินทางไปถึงจ.สมุทรสาครและเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นแล้ว เพื่อเป็นการลงโทษขอให้พระอาจารย์สุนิตรเดินทางกลับไปที่วัดต้นสังกัดคือวัดอนัญโญภูค้อ บ้านดงกลาง อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานีในคืนนี้

 

จากนั้นในเวลา 18.50 น. พระอาจารย์สุนิตร ได้ยอมเดินทางกลับไปที่วัดต้นสังกัด โดยมีพระมหาสายัณฆ์ อภิปุณโญ เจ้าอาวาสวัดอนัญโญภูค้อ เดินทางมารับถึงสำนักสงฆ์ด้วยตัวเอง โดยพระอาจารย์สุนิตรไม่ได้อิดออดหรือขัดขืนแต่อย่างใดแต่ยอมเดินทางตามไปด้วยดี โดยมีการเก็บข้าวของเครื่องใช้ เครื่องอัฐบริขารทั้งหมดขึ้นรถไปพร้อมกับเจ้าอาวาสวัดอนัญโญภูค้อ โดยไม่ยอมให้พ่อที่อาสาขับรถไปส่งเดินทางไปด้วย

พระสุนิตรยอมกลับวัดต้นสังกัดวังสามหมอหลังถูกขู่จับสึก
 

โดยพระมหาสายัณฆ์ อภิปุณโญ เจ้าอาวาสวัดอนัญโญภูค้อ วัดต้นสังกัดของพระอาจารย์สุนิตร กล่าวว่า การกระทำครั้งนี้ของพระอาจารย์สุนิตรถือว่าฝ่าฝืนคำสั่งคณะสงฆ์ที่ไม่ยอมกลับไปวัดต้นสังกัด และดึงดันออกจากพื้นที่ไป และหากมีการประพฤติเช่นนี้อีกจะต้องลงโทษขั้นเด็ดขาดด้วยการจับสึก

 

จากนั้นได้ขึ้นรถเดินทางออกไปจากสำนักสงฆ์ โดยสำหรับสำนักสงฆ์แห่งนี้ ในวันพรุ่งนี้ ผู้ใหญ่บ้านและชุมชนจะมีการนำเสาปูนมาขุดฝังเพื่อปิดทางเข้าออก ไม่ให้ใครเข้ามาในพื้นที่ได้ สำหรับโลงแก้วดังกล่าวนั้นจะติดต่อไปยังผู้หญิงที่เป็นคนสร้างว่าจะรับกลับไปหรือไม่ หากไม่รับกลับไปจะมีการทุบทำลายเสีย

โดย - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์

logoline