svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนภัย! คลิปวินาทีเฉียดตาย ฟ้าผ่ากลางบ้านขณะเล่นโทรศัพท์มือถือ

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัย! คลิปวินาทีเฉียดตาย จู่ๆฟ้าผ่ากลางบ้านขณะเล่นโทรศัพท์มือถือตอนฝนตก ทำเอาวิ่งกระเจิงไปคนละทิศละทาง

     มีคำเตือนอยู่ๆ เสมอกรณีมีฝนตกฟ้าคะนองว่า ห้ามนำอุปกรณ์ที่นำสัญญาไฟฟ้าอย่างโทรศัพท์มือถือออกมาใช้ เพราะอาจถูกฟ้าผ่าได้ แต่ใครจะคาดคิดว่าแม้จะนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ภายในบ้านแท้ๆ ก็มีโอกาสถูกฟ้าผ่าได้เช่นกัน ล่าสุดวันนี้ (30 ต.ค.) โซเชียลได้พากันแชร์คลิปของผู้ใช้ Tiktok ชื่อ chitcarrent ที่ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับคลิประบุว่า น่ากลัวครับ เหตุเกิดที่ "พุนพิน" 

เตือนภัย! คลิปวินาทีเฉียดตาย ฟ้าผ่ากลางบ้านขณะเล่นโทรศัพท์มือถือ
 

 “วินาทีเฉียดตาย ฟ้าผ่า”

โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปขณะที่เกิดฟ้าผ่าในร้านแห่งหนึ่ง ทำให้เกิดเสียงดังสนั่น ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับบอกว่า เคยเห็นบ่อยมากเล่นมือถือขณะฟ้าร้อง แล้วเกิดฟ้าผ่าขึ้น พร้อมกับมีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์เป็นจำนวนมาก พร้อมกับเตือนว่าอย่าเล่นมือถือขณะที่ฟ้าร้องฟ้าผ่า
 

เตือนภัย! คลิปวินาทีเฉียดตาย ฟ้าผ่ากลางบ้านขณะเล่นโทรศัพท์มือถือ

     เจ้าของคลิปเล่าว่า เหตุเกิดที่ร้านคาร์แคร์ของตน ใน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี คืนวันที่ 28 ต.ค. ขณะที่ลูกน้องของตนพักผ่อนอยู่ในร้าน ท่ามกลางฝนตกหนัก และมีเสียงฟ้าร้องอยู่เป็นระยะ ลูกน้องคนหนึ่งได้เดินเอากุญแจไปแขวนที่เสา ซึ่งจุดนั้นมีนอตตอกไว้สำหรับแขวนกุญแจและมีปลั๊กไฟติดเสาอยู่ พอแขวนกุญแจปุ๊บ ฟ้าก็ผ่าลงมาทันที ส่งผลให้โทรทัศน์ และอุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่างในร้านและบ้านเรือนใกล้เคียงพังเสียหาย ส่วนลูกน้องคนที่แขวนกุญแจ มีบาดแผลเป็นรอยไหม้เล็กน้อยที่นิ้วมือ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากการเล่นโทรศัพท์ขณะฟ้าร้องฟ้าผ่า

ขอบคุณ Tiktok@ chitcarrent

ดูคลิปต้นทางกด

 

logoline