svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สีสันวันฮาโลวีน กาชาดโคราชจับจนท.แต่งผี ชวนบริจาคเลือด

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา สีสันวันฮาโลวีน กาชาดโคราชจับ จนท.แต่งผี ชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิต หลังโควิดระบาด ขาดแคลนโลหิต

30 ตุลาคม 2564 ที่ห้องรับบริจาคโลหิต ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา ภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา   เจ้าหน้าที่ประจำห้องรับบริจาคโลหิต  ได้พร้อมใจกันแต่งหน้าและแต่งกายเป็นผีสุดน่ากลัว ทั้งผีไทย และผีฝรั่ง  เป็นการต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน และสร้างกระแสกระตุ้นเชิญชวนให้คนมาบริจาคโลหิตกันมากขึ้นหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้มีประชาชนบริจาคโลหิตน้อยลงกว่าเดิมมาก ส่งผลให้เกิดวิกฤติขาดแคลนโลหิตไปทั่วประเทศ ซึ่งผู้ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จะได้รับเสื้อคลุมผีประเภทต่างๆ กลับบ้านไปเป็นของที่ระลึกด้วย

สีสันวันฮาโลวีน  กาชาดโคราชจับจนท.แต่งผี ชวนบริจาคเลือด

นางสาวศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ตรงกับวันฮาโลวีน ในต่างประเทศส่วนใหญ่นิยมจัดงานเฉลิมฉลองและร่วมสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน แต่ในประเทศไทยได้รับเอาวัฒนธรรมมาประยุกต์ เพื่อร่วมสนุกสนานกับเทศกาลนี้ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา จึงได้จัดโครงการนี้เพื่อร่วมสร้างสีสันในเทศกาลวันฮาโลวีน พร้อมทั้งเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนร่วมใจกันบริจาคโลหิต เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยกำลังประสบกับสถานการณ์โลหิตขาดแคลนจากผลพวงของโรคไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดตั้งแต่ระลอกแรกจนถึงปัจจุบัน 
สีสันวันฮาโลวีน  กาชาดโคราชจับจนท.แต่งผี ชวนบริจาคเลือด

ทำให้ขณะนี้สามารถจ่ายโลหิตได้เพียง 30% เท่านั้น สวนทางกับความต้องการของโรงพยาบาลที่ต้องใช้โลหิตในการรักษาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องทุกวัน เช่นที่จังหวัดนครราชสีมา ปกติภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 นครราชสีมา สภากาชาดไทย สามารถแจกจ่ายโลหิตไปให้โรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ได้เฉลี่ยเดือนละประมาณ 20,000 ถุง แต่ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด สามารถส่งโลหิตไปให้โรงพยาบาลต่างๆ ได้เพียง 5,000 – 6,000 ถุงเท่านั้น เพราะมีการบริจาคโลหิตลดน้อยลง  จึงต้องเร่งณรรงค์จัดหาโลหิตสำรองไว้ เพื่อให้เพียงพอสำหรับช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์

สีสันวันฮาโลวีน  กาชาดโคราชจับจนท.แต่งผี ชวนบริจาคเลือด

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline