svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์"มองเพื่อไทยเปิด"อุ๊งอิ๊ง"หวังชิงฐานคนรุ่นใหม่จากก้าวไกล

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ยินดีเพื่อไทยเปิดตัว "แพทองธาร" นั่งประธานที่ปรึกษาพรรค ชี้หวังชิงฐานเสียงคนรุ่นใหม่จากก้าวไกล เผย "ศรัณย์วุฒิ" ขอเวลาตัดสินใจเข้าเสรีรวมไทยหรือไม่ช่วงต้นเดือนพ.ย. ไม่หวั่น "ไพบูลย์" ฟ้องหมิ่น หยันที่ผ่านมาก็ทำอะไรไม่ได้

30 ตุลาคม 2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยก่อนการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรค ณ โรงแรมรอยัล ริเวอร์ บางพลัด ต่อกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ถูกแต่งตั้งเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ว่า เป็นเรื่องน่ายินดี เพราะบ้านเมืองต้องมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็มีเซอร์ไพรส์มาตลอด พรรคเสรีรวมไทยก็ยังคิดไม่ถึงว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนแปลงแบบนี้

 

"มองว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงเป็นการชิงคะแนนจากคนรุ่นใหม่กับพรรคก้าวไกล แต่เนื่องจากพรรคเสรีรวมไทยยังมี ส.ส.น้อย จึงยังไม่สามารถเปลี่ยนไปทำแบบเดียวกันได้ แต่ก็มีการปูทางไว้แล้ว" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

ทั้งนี้ ส่วนตนก็จะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอย่างเต็มที่ พร้อมเปรียบเทียบการทำงานของคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ว่า แม้แตกต่างกันเรื่องอายุ แต่คนรุ่นเก่าก็มีประสบการณ์มากกว่า ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่าน.ส.แพทองธาร ยังอายุน้อยและไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองนั้น ก็เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย

 

นอกจากนี้ ยืนยันว่าจะไม่รวมกับพรรคอื่น แม้อาจเสียเปรียบหากใช้กติกาการเลือกตั้งแบบใหม่ ซึ่งการเลือกตั้งปัจจุบันมีการโกงกันเยอะ และประชาชนทั่วไปก็รู้จักตนในนามพรรคเสรีรวมไทยแล้ว ดังนั้น ไม่ว่าจะใช้การเลือกตั้งแบบใช้บัตรใบเดียวหรือสองใบ เชื่อว่าพรรคเสรีรวมไทยจะไม่เสียเปรียบ

ส่วนกรณี นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ อดีตพรรคเพื่อไทย ที่สนใจมาร่วมกับพรรคนั้น ก็มีการติดต่อมาแล้วแต่นายศรัณย์วุฒิ ขอเวลาตัดสินใจในช่วงต้นเดือนพ.ย.

 

สำหรับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยื่นฟ้องในคดีหมิ่นประมาทนั้น ยืนยันว่าไม่กังวล เพราะที่ผ่านมานายไพบูลย์ รวมทั้งนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ฟ้องตนหลายคดี แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ และตนก็ฟ้องกลับเหมือนกัน

 

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เดินไปทักทายสมาชิกพรรค พร้อมกับทำท่าเข่าอ่อนคล้ายจะสะดุดล้ม โดยบอกว่าเป็นการล้อเล่นเท่านั้นเพราะตนยังแข็งแรงดี และหากสื่อจะนำภาพนี้ไปเผยแพร่ตนก็จะไม่เอาเรื่องด้วย ซึ่งการประชุมในวันนี้มีสมาชิกเข้าร่วมประมาณ 330 คน

logoline