svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ 2 ผู้นำพา 23 ต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองรับเปิดประเทศ

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ยิ่งใกล้เปิดประเทศ วัยหนุ่มสาวชาวเมียนมาแห่ลักลอบเข้าไทย ล่าสุดจับอีก 23 คน พร้อมผู้นำพา 2 คน เผยมีอีกนับหมื่นคนจ่อเข้าไทยแล้ว 

วันที่ 30 ตุลาคม 2564 ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จ.ตาก กำลังปฏิบัติหน้าที่โดยตั้งจุดสกัดทางแยกบ้านเลอตอ-บ้านห้วยโป่ง หมู่ที่ 13 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก นั้นพบรถยนต์กระบะจำนวน 2 คันกำลังวิ่งผ่านมาที่จุดสกัด จึงเรียกให้หยุด แต่รถยนต์ทั้ง 2 คน พยายามที่จะเร่งเครื่องหนี แต่เจ้าหน้าที่รู้ทันได้นำรถยนต์ไปขวางไว้ และทำการตรวจค้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน 

จับ 2 ผู้นำพา 23 ต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองรับเปิดประเทศ

โดยเริ่มจากรถยนต์กระบะคันที่ 1 ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บน 7140 ตาก มีนายหนุคือ คัมภีร์พานิชย์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211/4 หมู่ที่ 8 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด เป็นคนขับ เมื่อตรวจภายในรถยนต์พบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา วัยหนุ่มสาว 13 คน แบ่งเป็นชาย 10 คน หญิง 3 คน และตรวจค้นรถยนต์คันที่ 2 กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน บน 6554 ตาก มีนายดนัย พัฒนปัญญาดี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/3 หมู่ที่ 8 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก เป็นคนขับรถ ภายในรถยนต์และตัวกระบะท้ายพบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 10 คน ชาย 4 คน หญิง 6 คน รวมผู้ต้องหา 25 คน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นทราบว่า มีการไปรับแรงงานหนุ่มสาวต่างด้าวตามตะเข็บชายแดนทางช่องทางธรรมชาติ โดยใช้ทางเฟซบุ๊กติดต่อกันและตกลงราคาค่าเดินทางในการนำพาหัวละ 2 หมื่นบาทไปส่งถึง จ.ตากเพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้มีแรงงานหนุ่มสาวที่ต้องการไปทำงานในประเทศนับหมื่นคนจ่อเข้าไทยแล้ว หลังทราบการประกาศเปิดประเทศทางสื่อต่างๆ

จับ 2 ผู้นำพา 23 ต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองรับเปิดประเทศ

ล่าสุดหน่วยเจ้าหน้าที่ได้ประสานตำรวจสภ.แม่ระมาด สาธารณสุขอำเภอแม่ระมาด ทำการคัดกรองโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่พบแรงงานต่างด้าวที่มีอุณหภูมิสูงผิดปกติ จากนั้นเตรียมนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมรถยนต์ของกลาง ส่ง สภ.แม่ระมาด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การลักลอบเข้าเมืองด้านชายแดนจังหวัดตากมากขึ้น หลังจากมีข่าวการเปิดประเทศของประเทศไทย ทำให้หลายหน่วยงานต้องทำงานหนัก มีการสนธิกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจสภ.ในพื้นที่ต่างๆเพื่อสกัดกั้นมากขึ้น ทำให้มีการจับกุมเพิ่มมากขึ้น

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

 

 

logoline