svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมียอดีตผญบ.ล่องหนหลังหลอกเพื่อนบ้านค้ำกู้เงิน

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมียอดีตผญบ.นางรองบุรีรัมย์ หลอกเพื่อนบ้านค้ำและใช้ชื่อกู้เงินรายวันล่องหนไปพร้อมสามี ส่วนเขียงหมูที่เคยขายมีแต่ลูกสาวและญาติมาดูแลแทน แต่ยันไม่รู้เรื่องที่แม่ไปหลอกคนอื่นกู้เงินให้และไม่รู้หายไปไหน เผยเห็นใจคนที่ถูกหลอกให้กู้แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร

ความคืบหน้ากรณีที่น.ส.น้ำทิพย์ หรือนิ่ม อายุ 29 ปี ชาวตำบลบ้านสิงห์ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้านหลอกให้ค้ำประกันเงินกู้และหว่านล้อมให้ใช้ชื่อกู้เงินรายวันหลายรายรวมเป็นเงินกว่า 100,000 บาท โดยรับปากมั่นเหมาะจะรับผิดชอบเองไม่ทำให้เดือดร้อน แต่สุดท้ายกลับหนีไม่จอมจ่าย จนแก๊งเงินกู้มาตามทวงหนี้กับตนเองแทน ตามไปก่อกวนถึงที่ทำงานจนถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน ซ้ำยังข่มขู่หากไม่หาเงินมาจ่ายจะฆ่าให้ตายทั้งครอบครัว จนไม่กล้าออกจากบ้านไปหางานทำ เดือดร้อนมากเพราะไม่มีเงินจะซื้อข้าวซื้อนมให้ลูกวัย 2 ขวบ และ 6 ขวบกิน

ล่าสุดวันนี้ (29 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังแผงขายหมูริมถนนแห่งหนึ่งใน ต.บ้านสิงห์ ซึ่งชาวบ้านบอกว่านางจวน (นามสมมติ) ภรรยาผู้ใหญ่บ้านเคยมาขายเนื้อหมูชำแหละ ก็ไม่พบนางจวน อยู่ที่แผง มีเพียง น.ส.เล็ก (นามสมมติ) ลูกสาวภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้าน และ น.ส.บี (นามสมมติ) ญาติอีกคน มาดูแลแทน

 

เมียอดีตผญบ.ล่องหนหลังหลอกเพื่อนบ้านค้ำกู้เงิน

 

ซึ่งจากการสอบถาม น.ส.บี (เสื้อดำ) ซึ่งเป็นญาติ บอกว่า ตนเองมาเซ้งร้านดังกล่าวต่อและเพิ่งมาเปิดขายได้ประมาณ3–4วัน ไม่รู้ว่านางจวนหายไปไหนติดต่อก็ไม่ได้ แต่ยอมรับว่ามีผู้ชายซึ่งน่าจะเป็นแก๊งทวงหนี้ มาสอบถามหานางจวน กับ น.ส.นิ่ม หลายครั้ง ตนก็ตอบไปว่าไม่รู้และไม่เกี่ยวข้องอะไร กับเงินที่ทั้งคู่ไปกู้ยืมมา แค่มาเซ้งร้านขายหมูต่อเท่านั้น ส่วนลูกสาวของนางจวน ที่มาขายหมูด้วยกันก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกัน เพราะลูกสาวเขาก็ไม่ค่อยถูกกับพ่อแม่ เห็นทะเลาะกันบ่อย เรื่องที่เกิดขึ้นส่วนตัวก็สงสาร น.ส.นิ่ม แต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะตนเองก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร ต้องไปตามทวงถามกับนางจวน เอาเอง

 

ส่วน น.ส.เล็ก ลูกสาวของนางจวนภรรยาอดีต ผู้ใหญ่บ้าน ก็บอกว่า ตนเองไม่รู้ว่าพ่อกับแม่หายไปไหนเหมือนกันเพราะติดต่อไม่ได้เลย ส่วนที่แม่ไปให้ น.ส.นิ่ม ค้ำประกันหรือกู้เงินรายวันให้นั้น ตนเองก็ไม่ได้รู้เรื่องด้วย แม่ก่อปัญหาไว้ก็ให้กลับมาแก้ปัญหาเอาเอง ตนไม่ขอยุ่งเกี่ยวหรือรับผิดชอบอะไร

 

เมียอดีตผญบ.ล่องหนหลังหลอกเพื่อนบ้านค้ำกู้เงิน

ขณะที่น.ส.นิ่ม ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ค้ำประกันและใช้ชื่อไปกู้เงินรายวัน บอกว่า ตอนนี้ยังหวาดผวาอยู่เพราะยังมีแก๊งทวงหนี้มาวนเวียนที่หน้าบ้านทั้งกลางวันกลางคืน จึงไม่กล้าออกจากบ้าน ก็ให้แม่ไปขอนมจากโรงเรียนมาให้ลูกคนเล็กกิน เพราะตนไม่กล้าออกไปหางานทำก็ไม่มีเงินมาซื้อข้าวและนมให้ลูกกินเดือดร้อนมาก ก็อยากให้ภรรยาอดีต ผญบ.บ้านกลับมารับผิดชอบกับหนี้ที่ก่อเอาไว้ด้วย อย่าให้คนอื่นต้องมารับภาระแทน เพราะตอนนี้ตนกับลูกเดือดร้อนมาก ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนกู้หรือเองเงินไปใช้เองแน่นอน แต่ภรรยาอดีต ผญบ.มาหลอกล่อหว่านล้อมให้ค้ำและกู้ให้เพราะจะเอาเงินไปลงทุนซื้อหมูมาขาย ตนไม่ได้ใช้เงินสักบาท จากกรณีดังกล่าวก็อยากให้ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วยเพราะไม่อยากอยู่แบบหลบๆ ซ่อนแบบนี้ อยากออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงลูก

 

เมียอดีตผญบ.ล่องหนหลังหลอกเพื่อนบ้านค้ำกู้เงิน

โดย  - สุรชัย พิรักษา 

 

logoline