svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภาฯแก้ปัญหาน้ำรั่วแล้วเสร็จพร้อมรับเปิดสมัยประชุม

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯชวน เผยสภาฯแก้ปัญหาน้ำรั่วซึมเรียบร้อยแล้ว เล็งตั้งกระจกกันฝนสาดมาบริเวณพื้นและโดม พร้อมรับเปิดสมัยประชุม ยันจะไม่เกิดขึ้นอีก

29 ตุลาคม 2564 นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงตรวจความพร้อมพื้นที่อาคารสภาผู้แทนราษฎร บริเวณด้านหลังโดมของห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังจากก่อนหน้านี้เกิดปัญหาน้ำรั่วซึมมายังจุดตั้งกล้องของสื่อมวลชนภายในห้องประชุมสภาฯ

 

สภาฯแก้ปัญหาน้ำรั่วแล้วเสร็จพร้อมรับเปิดสมัยประชุม

 

ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  ตรวจสอบหาสาเหตุการรั่วซึม และให้มีการแก้ไข ในวันนี้ (29 ต.ค.) ตนพร้อมด้วยรองเลขาธิการสภาฯ ที่รับผิดชอบดูแลด้านอาคารสถานที่ ได้สำรวจจุดรั่วซึมดังกล่าว พบสาเหตุว่าเมื่อฝนตกจะมีน้ำขังบริเวณพื้นที่ชั้น 6 ซึ่งเป็นรอยต่อหลังคาโดมห้องประชุมสุริยัน ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ จึงให้บริษัทผู้รับจ้างทำการซ่อมแซม ด้วยการเทคอนกรีตที่ผสมน้ำยาป้องกันการรั่วซึม และน้ำยาประสานคอนกรีต

 

สภาฯแก้ปัญหาน้ำรั่วแล้วเสร็จพร้อมรับเปิดสมัยประชุม

 

"ทางบริษัทแจ้งว่าขณะนี้ซ่อมแซมเสร็จแล้ว และมีการทดสอบด้วยการเทน้ำให้ขังจุดดังกล่าว ปรากฏว่าไม่มีการรั่วซึมแล้ว ส่วนการแก้ไขแบบถาวร คือการก่อสร้างในครั้งต่อไปบริเวณชั้น 6 จะมีการติดตั้งกระจกทำให้ฝนไม่สาดมาบริเวณพื้นและโดม คาดว่าการเปิดสมัยประชุมสภา ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ ปัญหาเรื่องน้ำรั่วซึมจะไม่เกิดขึ้นอีก" 

logoline