svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่เพนกวิน พร้อมโตโต้ เข้าพบผู้บริหารราชทัณฑ์ เพื่อรับฟังปัญหา

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่เพนกวิน พร้อมโตโต้ เข้าพบผู้บริหารราชทัณฑ์ เพื่อรับฟังปัญหา สร้างความเข้าใจ ด้านอาการผู้ต้องขังการเมืองประจำวันทุกคนสุขภาพดี ไม่มีเจ็บป่วย ในส่วน “อมร-อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร” ยังแพทย์ติดตามรักษาเบาหวานใกล้ชิด

29 ตุลาคม 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าถึงการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองประจำวันว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้รายงานผลการตรวจร่างกายของผู้ต้องขัง จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา พบว่า ทั้งหมดยังคงมีสุขภาพทั่วไปที่แข็งแรงดี ไม่มีอาการเจ็บป่วย ด้านสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ สามารถทำกิจวัตรประจำวันด้วยตนเองได้ รวมทั้งสามารถนอนหลับ และรับประทานอาหารที่ทางเรือนจำจัดไว้ให้ได้

 

แม่เพนกวิน พร้อมโตโต้ เข้าพบผู้บริหารราชทัณฑ์ เพื่อรับฟังปัญหา

เช่นเดียวกับนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่อยู่ระหว่างติดตามอาการและรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากการตรวจสุขภาพวันนี้ พบว่า สุขภาพแข็งแรง สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ตามปกติ และยังคงอยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์และพยาบาล เพื่อรักษาโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัวของนายอมรฯ อย่างใกล้ชิด

แม่เพนกวิน พร้อมโตโต้ เข้าพบผู้บริหารราชทัณฑ์ เพื่อรับฟังปัญหา

logoline