svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการพังงาขานรับเปิดท่องเที่ยว 1 พ.ย.

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - ท่องเที่ยวจังหวัดพังงาคึกคัก ผู้ประกอบการขานรับเปิดการท่องเที่ยววันที่ 1 พฤศจิกายน ดันเป็นศูนย์การการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกีฬา

             29 ตุลาคม 2564 หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด19 ในประเทศไทย และเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.64 ที่จะถึงนี้ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก จ.พังงา เริ่มกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ประกอบกับนโยบายเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล
              ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นจำนวนมาก เริ่มใช้ช่วงวันหยุดยาว และวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ นโยบายการเปิดประเทศของไทย ได้สร้างความผ่อนคลายในการเดินทางและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจองห้องพักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้ประกอบการพังงาขานรับเปิดท่องเที่ยว 1 พ.ย.
               

            นายสมพงษ์ ดาวพิเศษ กรรมการผู้จัดการโรงแรมลา เวล่า เขาหลัก เปิดเผยว่า แหล่งท่องเที่ยวเขาหลักมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวมานานแล้ว รอเพียงการเปิดประเทศเท่านั้น และพบว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกันได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้การตอบรับเป็นอย่างดี และต้องขอขอบคุณรัฐบาลโดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี ที่ตัดสินใจเปิดประเทศ 

ผู้ประกอบการพังงาขานรับเปิดท่องเที่ยว 1 พ.ย.
               ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 40 ประเทศ เดินทางเข้าประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องมีการกักตัวเท่ากับเมื่อก่อน  ทำให้มียอดจองที่พักจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเดือน ธันวาคม - เดือนมกราคม ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับแหล่งท่องเที่ยว และจะฉุด GDP ของประเทศได้เป็นอย่างดี

ผู้ประกอบการพังงาขานรับเปิดท่องเที่ยว 1 พ.ย.
              

            ส่วนการส่งเสริมภาคธุรกิจท่องเที่ยวของรัฐบาล พบว่ามีการเตรียม อีเว้นท์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาเห็นได้ว่าผลจากการจัดการแข่งขันเซิร์ฟสเก็ตที่ทางโรงแรมร่วมกับจังหวัดพังงาจัดขึ้น มีผู้สมัครเข้ามาแข่งขันเป็นจำนวนมาก คาดว่าสร้างรายได้ในแหล่งท่องเที่ยวเป็นวงกว้างไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท 

ผู้ประกอบการพังงาขานรับเปิดท่องเที่ยว 1 พ.ย.
              ซึ่งหลังจากนี้ทุกภาคส่วนจะต้องเน้นสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวโดยเพาะการได้รับเครื่องหมาย SHA PLUS ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านอาหาร นวดแผนไทย แท็กซี่ หรือแม้กระทั่งบริษัทนำเที่ยว  และต้องมีการประชาสัมพันธ์ และผลักดันให้จังหวัดพังงาเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เมืองสมุนไพรและการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 

ภาพ/ข่าว โดย: อโนทัย  งานดี จ.พังงา
 

logoline