svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มท.2ตรวจสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง-พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสกลนคร

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มท.2 ลงพื้นที่ จ.สกลนคร ตรวจโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งและการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

28 ตุลาคม 2564 นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และคณะ ลงพื้นที่ จ.สกลนคร เพื่อติดตามการดำเนินโครงการของกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้แก่ โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บริเวณลำน้ำอูน บ้านงิ้ว หมู่ที่ 16 ตำบลอุ่มจาน อำเภอกุสุมาลย์ บริเวณลำน้ำก่ำ บ้านด่านม่วงคำ หมู่ที่ 1 ตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกศรีสุพรรณ

 

รวมถึงโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหาดทรายเทียมและปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาเมือง ตำบลโพธิไพศาล อำเภอกุสุมาลย์ และโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะพญาสุวรรณภิงคารพระนางนารายณ์เจงเวง บ้านแป้น ตำบลบ้านแป้น อำเภอโพนนาแก้ว จ.สกลนคร

 

โดยมีนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบรรยายสรุปโครงการ

มท.2ตรวจสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง-พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสกลนคร

นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจราชการที่ จ.สกลนคร วันนี้ เพื่อติดตามความก้าวหน้าและความพร้อมของโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งของกรมโยธาธิการและผังเมือง บริเวณลำน้ำอูน ตำบลอุ่มจาน อำเภอกุสุมาลย์ และบริเวณลำน้ำก่ำ ตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกศรีสุพรรณ ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาการกัดเซาะ พังทลายของตลิ่งเป็นบริเวณกว้าง หากไม่ได้รับการแก้ไข จะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้ตลิ่ง จึงกำชับให้กรมโยธาธิการและผังเมือง เร่งดำเนินโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งบริเวณดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

 

นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหาดทรายเทียมและปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาเมือง ตำบลโพธิไพศาล อำเภอกุสุมาลย์ และโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะพญาสุวรรณภิงคารพระนางนารายณ์เจงเวง บ้านแป้น ตำบลบ้านแป้น อำเภอโพนนาแก้ว เพื่อพัฒนาแหล่งเที่ยวของชุมชนรองรับนักท่องเที่ยว เพิ่มความสามารถการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวจังหวัดสกลนคร
 

มท.2ตรวจสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง-พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสกลนคร

นายสุเมธ มีนาภา ผู้ตรวจราชการกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมลำน้ำอูน บ้านงิ้ว และโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมน้ำก่ำ บ้านด่านม่วงคำ ปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ทั้งนี้ หากโครงการฯ แล้วเสร็จ จะสามารถเสริมสร้างความมั่นคงแข็งแรง ป้องกัน และลดการพังทลายของพื้นที่ตลิ่งริมแม่น้ำในบริเวณดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งยังสามารถเสริมสร้างภูมิทัศน์ให้กับพื้นที่โดยรอบได้เป็นอย่างดี และประชาชนสามารถใช้ประโยชน์พื้นที่สาธารณะได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

     

ส่วนโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวหาดทรายเทียมและปรับปรุงภูมิทัศน์พัฒนาเมือง ตำบลโพธิไพศาล อำเภอกุสุมาลย์ และโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะพญาสุวรรณภิงคารพระนางนารายณ์เจงเวง บ้านแป้น ตำบลบ้านแป้น อำเภอโพนนาแก้ว ทั้งสองโครงการอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาออกแบบ โดยคาดว่าหากไม่ติดปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ จะสามารถดำเนินการขอรับงบประมาณก่อสร้างได้ ในปี 66 

มท.2ตรวจสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง-พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสกลนคร
 

logoline