svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขับรถสามล้อพ่วงขายปลาสวยงาม สร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่าพันบาท

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ตระเวนขับรถสามล้อพ่วงขายปลาสวยงามตามตลาดนัดหารายได้ เผยช่วงนี้โควิดคนอยู่บ้าน นอกจากปลูกต้นไม้แล้วยังหันมาเลี้ยงปลาสวยงามเพื่อผ่อนคลาย ทำให้มีรายได้กว่า 1,000 บาทต่อวัน

     28 ตุลาคม 2564 ที่ตลาดนัดนานิน ในเขตเทศบาลตำบลทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พบนางสาววรรณี สุวรรณคชไกร อายุ 45 ปีชาวบ้านหมู่ 10 ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง นำปลาสวยงามชนิดต่าง ๆ มาใส่ถุงแขวนขายหน้ารถสามล้อพ่วงคู่ใจ ราคาตั้งแต่ถุงละ 20-300 บาท มีทั้งปลากัด ปลาคาร์ฟ ปลาทอง ปลาสอด ปลาหมอสี ปลาบอลลูนและอื่น ๆ กว่า 50 ชนิด เรียกความสนใจจากประชาชนได้เป็นอย่างมาก

ขับรถสามล้อพ่วงขายปลาสวยงาม สร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่าพันบาท      เพราะราคาจับต้องได้ และยังสามารถต่อรองกันได้ หากซื้อไปเลี้ยงหรือนำไปขายต่อจำนวนหลาย ๆ ถุง นอกจากนี้ ยังมีปลาหมอสีและปลาจระเข้ ราคาหลักพันอยู่หลายตัว แต่ต้องไปซื้อที่บ้านที่ตำบลนาพละเท่านั้น เพราะการขนย้ายปลาที่มีราคาแพงและตัวใหญ่ทำได้ยาก

ขับรถสามล้อพ่วงขายปลาสวยงาม สร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่าพันบาท      ซึ่งช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลาย ๆ คนยังทำงานอยู่กับบ้าน นอกจากจะปลูกต้นไม้เพื่อความสวยงามและเป็นการผ่อนคลายความเครียดแล้ว ประชาชนส่วนหนึ่งยังนิยมซื้อปลาสวยงามไปเลี้ยง เพื่อความเพลิดเพลินด้วย ทำให้ตลาดปลาสวยงามคึกคักมากขึ้น ซึ่งเธอได้ขับรถสามล้อพ่วงตระเวนขายไปตามหมู่บ้าน และตามตลาดนัดต่าง ๆ ก็ขายดี ยกเว้นงานศพหรือที่ที่มีมีคนเยอะ ตอนนี้งดเว้นไปก่อน

ขับรถสามล้อพ่วงขายปลาสวยงาม สร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่าพันบาท      โดยเฉพาะปลาสวยงามที่มีราคาหลักสิบ เพาะขายแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว และส่วนหนึ่งต้องสั่งซื้อมาจากกรุงเทพฯ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า สร้างรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท สามารถส่งลูกทั้งสองคนเรียนหนังสือได้อย่างสบาย ๆ ในยุคโควิด ส่วนใครสนใจอยากจะอุดหนุนสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 080-5531476

ขับรถสามล้อพ่วงขายปลาสวยงาม สร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่าพันบาท

ขับรถสามล้อพ่วงขายปลาสวยงาม สร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่าพันบาท      ซึ่ง น.ส วรรณี สุวรรณคชไกร แม่ค้าขายปลาสวยงามกล่าวว่า ตนไปขายทุกที่ที่มีงาน เมื่อก่อนขายตามงานศพ งานแต่งงาน แต่ตอนนี้ขายเฉพาะตลาดนัด ได้วันละพันกว่าบาท ซึ่งยุคโควิดนี้มีคนหันมาเลี้ยงปลาเยอะขึ้น และไปซื้อที่บ้านมากขึ้น โดยมีปลาอยู่ทั้งหมดเกือบ 50 ชนิด ที่ขายดีคือปลากัดตัวละ 20 บาท ปลาทอง ปลาคาร์ฟ สูงสุด 200-1,500 บาท ก็มีคือปลาหมอสีและปลาจระเข้

ขับรถสามล้อพ่วงขายปลาสวยงาม สร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่าพันบาท ภาพ / ข่าว โดย
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline