svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตำรวจ - ดารา" ร่วมบริจาคโลหิต น้อมรำลึก 2 มหาราช

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกิจกรรม “ ตำรวจจิตอาสาบริจาคโลหิตฯ น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช” นำกำลังพล ทัพศิลปินนักแสดง ร่วมใจสละโลหิตรองรับผู้ป่วยไม่น้อยกว่า 9,000 คน หรือ 1 คนยื้อได้ 3 ชีวิต สะท้อนความรัก สามัคคีที่ประชาชนมีต่อกัน

 

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ที่พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมตามโครงการ “ตำรวจ จิตอาสา บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วย น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช” โดยมี พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร., รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กลุ่มดาราศิลปิน นำโดย นายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือ โดโด้ , นางณัฎฐา ชาญเลขา หรือ แอม ,นางสาวภศนา ทองบุญเรือง หรือ พาส AF2 ,นายสุวินัย จำปาศิริ หรือ ตุ๋ย(พ่อครัวตัว ยง) ,นายรัฐนันท์ สุขอุบล หรือ นีฟ ,ส้ม ทัศวรรรณ ,พลอย วรินทร์ แสนชัย , เอ๊กซ์ หม่อมเอ็กส์ อัศนัย ,ทอฝัน Maxim น้อง จูน นาตาชา ,ร.ต.อ.หญิง พัชรีย์ เซ่งเตียวโล่,น้าแมน พินิจนันท์ บัวมหาศักดิ์ ,แม็กกี้ อาภา ภาวิไล ตลกหน้าเหมือนเหยิน สกอเปี้ยน และทีมงานดาราพยนตร์ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ร่วมกันบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เนื่องในเดือนตุลาคม มีวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระ จุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งตรงกับวันที่ 24 ตุลาคมของทุกปี และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี พระองค์ได้มีพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - สภากาชาด จึงร่วมจัดกิจกรรมจิตอาสาด้วยการบริจาคโลหิตขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของทั้ง 2 พระองค์ท่าน

"ตำรวจ - ดารา" ร่วมบริจาคโลหิต น้อมรำลึก 2 มหาราช

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ กลุ่มศิลปิน-ดารา นักร้องและตำรวจจิตอาสา ประชาชน ที่ได้ร่วมกันบริจาคโลหิตในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มศิลปิน-ดารา ที่เสียสละมาร่วมกันบริจาคเลือดซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคม เนื่องจากว่าสภากาชาดไทย ขาดแคลนโลหิตที่จะไปช่วยผู้ป่วยที่รอรับโลหิตอยู่ทั่วประเทศโดยแต่ละวันทางสภากาชาดควรที่จะมีโลหิตบริการแก่ประชาชนประมาณ 3,000 ยูนิตต่อวัน ประกอบกับในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้โรงพยาบาลต่างๆ มีความต้องการโลหิตเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ ในขณะที่การรับบริจาคไม่สามารถกระทำได้อย่างที่เคย เนื่องจากมีข้อจำกัดเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะที่ผู้เจ็บป่วยที่ต้องผ่าตัดเป็นการเร่งด่วนก็ต้องการโลหิตเป็นจำนวนมาก การรอคอยโลหิตที่กำลังขาดแคลนอย่างวิกฤต อาจทำให้แพทย์ไม่สามารถเหนี่ยวรั้งชีวิตของผู้เจ็บป่วยให้อยู่ต่อไปได้

 

และคาดว่าในวันนี้ข้าราชการตำรวจจิตอาสาร่วมกันบริจาคโลหิตในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 3,000 คน 1 คนสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้ 3 คน ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็สามารถช่วยผู้ป่วยไม่น้อยกว่า 9 พันชีวิต และขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านที่มีความพร้อมและสามารถบริจาคโลหิตได้เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้เจ็บป่วย ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างบุญสร้างกุศล สร้างบารมีทานที่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงความรักความผูกพันความสามัคคี ที่มีต่อกันของประชาชนคนไทยทุกคน

"ตำรวจ - ดารา" ร่วมบริจาคโลหิต น้อมรำลึก 2 มหาราช

ด้านโดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา ดารานักแสดง กล่าวถึงการบริจาคโลหิตครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทุกคนสามารถทำได้ ผมติดถ่ายละครอยู่พอทราบข่าว ก็รีบมาในสถานการณ์เช่นนี้ นอกจากความช่วยเหลือทางด้านสิ่งของและเงินทองแล้วมีบางอย่างที่เงินซื้อไม่ได้..คือเลือด และใครที่อยากช่วยเหลือแต่ไม่มีกำลังทรัพย์ ท่านสามารถเอาเลือดของตัวท่านเองไปบริจาคได้ที่ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาด สภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือคนอื่นได้ทุกวันนะครับ

"ตำรวจ - ดารา" ร่วมบริจาคโลหิต น้อมรำลึก 2 มหาราช

logoline