svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" เห็นด้วยเปลี่ยนชื่อ "เพื่อไทย" เป็นพรรคพวกชินวัตร

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าไม่จบ! "แรมโบ้" มอง "เพื่อไทย" ควรเปลี่ยนเป็นชื่อ "พรรคพวกชินวัตร" มานานแล้ว หลังถูกครอบงำมาตลอด แฉเผด็จการ ส.ส.ยิ่งกว่าทาสเรือนเบี้ย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวถึงกรณีนายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ที่ลี้ภัยอยู่ในประเทศสหรัฐ โพสต์ข้อความเหน็บพรรคเพื่อไทย ควรเปลี่ยนเป็นชื่อพรรคพวกชินวัตรว่า พรรคการเมืองพรรคนี้ จะใช้ความชอบธรรมตรงไหน ไปกล่าวหาตรวจสอบคนอื่น ซึ่งสิ่งที่นายจอมโพสต์ เป็นเรื่องจริงทุกประการ เพราะเคยอยู่พรรคนี้มาก่อน จึงทราบดี และไม่แปลกใจ ที่จะมีคนแฉต่อเนื่อง แม้กระทั่ง ส.ส.ในพรรคตนเอง เพราะทนพฤติกรรมไม่ได้

 

“เพื่อไทยยังไม่หลุดพ้นจากนายทักษิณ ชินวัตร เพราะที่ผ่านมา กลุ่มแคร์มักจะเชิญนายทักษิณ ร่วมคลับเฮ้าท์ ให้วิดีโอคอลคุยสมาชิกพรรค หรือเปลี่ยนโลโก้ใหม่ มีตัวหนังสือคล้ายลายมือนายทักษิณ จึงขอเตือนเพื่อไทย หากยังเล่นการเมืองแบบเก่า ชูนายทักษิณ จะไม่เหลือ ส.ส.ที่มีคุณภาพไว้ทำงาน” 

"แรมโบ้" เห็นด้วยเปลี่ยนชื่อ "เพื่อไทย" เป็นพรรคพวกชินวัตร

ส่วนตัวมองว่า พรรคเพื่อไทยคงสลัดนายทักษิณไม่ได้ เพราะยังคิดว่าจะสร้างคะแนนนิยมให้พรรค ได้กลับเข้าไปเป็นรัฐบาลอีกครั้ง ซึ่งจะมีการตอบแทนให้นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ กลับประเทศไทยอีกครั้ง

 

ในอดีตถ้า ส.ส.คนไหนไม่ทำตามคำสั่งนายใหญ่ จะถูกห้ามลงสมัครเลือกตั้ง หรือไม่จ่ายเงินโบนัสประจำเดือนให้ ทุกอย่างต้องทำตามมติพรรค ห้ามฝ่าฝืนมติเด็ดขาด ยิ่งกว่าทาสเรือนเบี้ย เหมือนกรณีจะออก พ.ร.ก.นิรโทษสุดซอย ทาง เจ้ ด.บังคับ ส.ส.ทุกอย่าง เพื่อให้ลงคะแนนผ่าน ประชุมถึงตี 4-5 เพื่อช่วยนายทักษิณ ล้างทุกคดี และพากลับบ้าน”

"แรมโบ้" เห็นด้วยเปลี่ยนชื่อ "เพื่อไทย" เป็นพรรคพวกชินวัตร

ทั้งนี้ระบบทักษิณ เป็นระบบเผด็จการรัฐสภา ที่บังคับ ส.ส.เหมือนทาส เอาเงินอุดปาก เพื่อให้ได้ผลประโยชน์ตามที่ต้องการ ที่จริงต้องเรียกพรรคพวก "ชินวัตร" มาตั้งแต่ยุครัฐบาลไทยรักไทยแล้ว เสียดายนายจอม คิดตั้งชื่อพรรคเพื่อไทยใหม่ช้าเกินไป

"แรมโบ้" เห็นด้วยเปลี่ยนชื่อ "เพื่อไทย" เป็นพรรคพวกชินวัตร

logoline