svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ถังเก็บสารเคมีบริษัท MTT นิคมมาบตาพุด ระเบิดบาดเจ็บ 3 ราย

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (EMCC) ของนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุขึ้น ในบริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินอล จำกัด (MTT) ถ.ไอ-8 ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ได้เกิดกลุ่มควันบริเวณถังเก็บสารเคมี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

จากการตรวจสอบพบเกิดเหตุบริเวณถังเก็บวัตถุดิบ แนฟทา 401c (เป็นสารที่ได้มาจากการกลั่นน้ำมัน) เป็นถังขนาดความจุ 90,000 ลบ.ม.โดยขณะเกิดเหตุภายในถังไม่มีสารดังกล่าวอยู่ เพราะอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย เป็นช่างที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว หลังเกิดเหตุได้ถูกนำตัวส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติฯมาบตาพุด ล่าสุดส่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ไปรักษาต่อที่ รพ.ระยอง อาการเบื้องต้นถูกไฟไหม้ ตามร่างกาย 30-50 เปอร์เซ็นต์ 

ถังเก็บสารเคมีบริษัท MTT นิคมมาบตาพุด ระเบิดบาดเจ็บ 3 ราย

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานบริษัทรับเหมาเข้าไปทำงานจำนวน 5 คน เข้าไปเก็บพวกเศษสารแนฟทาภายในถังซึ่งเป็นถังเปล่า ซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง ได้เกิดไฟลุกจนเกิดระเบิด เสียงดังสนั่น และมีลูกไฟลอยขึ้นก่อนจะจะมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะกำลังทำงานอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นทางบริษัทสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว โดยกำลังตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

  ถังเก็บสารเคมีบริษัท MTT นิคมมาบตาพุด ระเบิดบาดเจ็บ 3 ราย

ข่าว-ภาพ โดย อัจฉรา วิเศษศรี

logoline