svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พ.อ.สุชาติ" หนุนปรับโครงสร้างพลังประชารัฐ

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร.สนับสนุนปรับโครงสร้าง อย่ากลัวพรรคแตก เพราะถ้าแตกแล้วดีขึ้นก็ให้แตก ย้ำโครงสร้างเดิมระบบดีอยู่แล้ว แนะอย่าเอาคนมีแผล

หลังจากที่มีข่าวการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในเร็วๆนี้ เรื่องนี้ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร.ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่าพรรคพลังควรจะปรับโครงสร้างตั้งนานแล้ว และเมื่อได้โครงสร้างพรรคแล้ว สิ่งที่จะต้องเร่งดำเนินการก็คือการปรับระบบการทำงานภายในพรรคด้วย 

“แม้โครงสร้างพรรคจะดี แต่ระบบการทำงานไม่ดี มันก็ไม่เกิดประโยชน์กับพรรค เพราะฉะนั้นในฐานะคนเก่า คนแก่โครงสร้างพรรคควรจะปรับมาตั้งนานแล้ว ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยจนกระแสสพรรคตกต่ำ”

"พ.อ.สุชาติ"  หนุนปรับโครงสร้างพลังประชารัฐ

พ.อ.สุชาติ กล่าวและว่า ระบบการทำงานก็คือ ระบบเก่าที่การเลือกตั้งที่ผ่านมาใครเป็นคนทำงานให้พรรค เสร็จนาคุณอย่าฆ่าโคถึกสิ คนใหม่ที่ยื่นมือเข้ามาเขายังไม่ได้มีผลงานอะไรเลย

"พ.อ.สุชาติ"  หนุนปรับโครงสร้างพลังประชารัฐ

“คำว่าเสร็จนาฆ่าโคถึกไม่ได้หมายถึงตัวผมนะ แต่รวมทั้งหมดที่เป็นคนเก่าคนแก่ ที่มีระบบการดูแลแต่ละภาค ดูแลแต่ละจังหวัด มีคนดูแลเขตการเลือกตั้ง”


ฉะนั้นตอนที่ท่านอุตตม สาวนายน ขอย้ำนะครับ เป็นหัวหน้าพรรคระบบเขาดีอยู่แล้ว  ถึงทำให้เกิดการชนะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ระบบของเขาดีอยู่แล้ว แล้วคุณเอาระบบของเขาหายไปไหน ทั้งๆที่ระบบพวกมันก็คือทีมงานและพรรคพวกของผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคทั้งนั้น ไม่ใช่คนนอกที่ไหน  ฉะนั้นการที่มีข่าวการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐในช่วงนี้ 

"พ.อ.สุชาติ"  หนุนปรับโครงสร้างพลังประชารัฐ

จึงน่าจะเกิดจากผู้หลักผู้ใหญ่บางคนมองเห็นว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะต้องมาพูดคุยกันในเรื่องโครงสร้างพรรคใหม่ ซึ่งปกติไม่มีใครอยากจะแตะหรอก เพราะในพรรคพลังประชารัฐมีผู้มีอำนาจอยู่ไม่กี่คน

“อาจจะมีผู้หลักผู้ใหญ่นำเสนอว่าถึงเวลาแล้วที่จะปรับโครงสร้าง เพราะดูแล้วว่ามันจะไปไม่รอดแล้ว”

และยังไม่สายที่ปรับโครงสร้างพรรคเสียใหม่ และปรับแล้วคุณจะต้องมาอ้างอิงที่มาที่ไปของพลังประชารัฐใหม่ เพราะพลังประชารัฐเกิดขึ้นภายใต้กรรมการบริหารที่เป็นนักเศรษฐกิจ นักวิชาการ เป็นคนที่บริสุทธิ์ทางการเมืองยกตัวอย่าง ดร.อุตตม สาวนายน, สนธิรัฐ สนธิจิรวงศ, ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ 4 กุมาร คนเหล่านี้เขาไม่มีแผล เขาถึงสร้างพรรคพลังประชารัฐให้เติบโตขึ้นมาได้ 

เพราะนั้นถ้าคิดจะปรับโครงสร้างพรรคใหม่ คุณก็ต้องปรับเอาคนที่เข้ามาในพรรคที่ไม่มีแผลเหมือนกับตอนที่ก่อตั้งพรรคใหม่ๆ ส่วนการปรับโครงสร้างแล้วพรรคจะแตกหรือไม่

"พ.อ.สุชาติ"  หนุนปรับโครงสร้างพลังประชารัฐ
             

พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ถ้ามันแตกแล้วดีขึ้นก็ควรจะให้แตก แต่ถ้าไม่แตกแล้วอยู่กันแบบนี้ช้ำเลือดช้ำหนองแล้วจะอยู่ไปทำไม ปรับแล้วแตกแต่มันดีขึ้นก็ต้องปรับ 
               
“ถ้าปรับแล้วดีขึ้น ก็ปรับ ปรับแล้วเป็นที่นิยมชมชอบ เป็นที่ชื่นอกชื่อใจของคนทั้งประเทศก็ควรจะปรับ” อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร. กล่าว 

 

ภาพ/ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline