svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“พ.อ.สุชาติ” ฟันธง พปชร.ใต้ไดไม่เกิน 3 ที่นั่ง

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร.ฟันธงเลือกตั้งครั้งหน้าภาคใต้ได้ไม่เกิน 3 ที่นั่ง แต่หาก 14 ส.ส.ย้ายพรรค พปชร.ภาคใต้จะสูญพันธุ์ทันที

หลังจากที่ผลโพลที่ทางพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทำในพื้นที่ภาคใต้ปราฎกว่า พปชร.มีส.ส.ทั้งหมด 14 คน แต่มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์เพียง 4 คน
             

25 ตุลาคม 2564  พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร. แสดงความเห็นว่า ไม่ทราบว่าเป็นโพลจริงหรือไม่ เพราะไม่ได้ติดตาม

“พ.อ.สุชาติ” ฟันธง พปชร.ใต้ไดไม่เกิน 3 ที่นั่ง
             

“อาจจะมีการประเมินจากโพลแบบหลวมๆ แต่ผลที่ออกมาอย่างนี้ไม่ได้เป็นผลดีกับพรรคพลังประชารัฐ  แสดงว่าในช่วงเวลา 2 ปีพวกคุณไม่ได้ทำอะไรกันเลย และคิดจะมาทำก่อนวันเลือกตั้งเหรอ มันสายไป มันไม่ทัน”
             

พ.อ.สุชาติ กล่าวและว่า  แต่ถ้าถามผมว่าวันนี้ถ้าหากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแล้วส.ส.ของพรรคประชารัฐทั้ง 14 คน ยังลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐผมฟันธงได้เลยว่าจะได้รับการเลือกตั้งไม่เกิน 3 คน

 “แม้แต่ในจังหวัดสงขลา ผมฟันธงได้เลยว่าตกหมดแน่นอน จากที่มีอยู่ 4 คน จะกลายเป็น 0 ทันทีและถ้า 14 คน นี้ไม่อยู่กับพรรคพลังประชาชนภาคใต้ก็จะไม่เหลือสักคนเดียว”
            “พ.อ.สุชาติ” ฟันธง พปชร.ใต้ไดไม่เกิน 3 ที่นั่ง

ส่วนเหตุผลที่ฟันธงแบบนี้ พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า การเมืองภาคใต้ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน อ่านง่ายไม่ยาก เขาให้คุณไปตั้ง 14 คนคราวที่แล้ว แต่ให้ไปแล้ว ถามว่าเขาได้อะไรบ้าง เขาไม่ได้อะไรเลยจากการเมือง
         

“ที่ได้กินได้อยู่กันอยู่ทุกวันนี้ ได้จากท่านนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ได้จากพรรคพลังประชารัฐ ไหนลองตอบมาหน่อยพลังประชารัฐทำอะไรบ้างในภาคใต้ พูดมาเลยสักโครงการ คุณทำอะไรบ้างในภาคใต้”
         

อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร. ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ทิศทางของพรรคพลังประชารัฐในภาคใต้วันนี้หนักหนาสาหัส สำหรับการเมืองในอนาคต
         

“ที่สำคัญที่ผ่านมามันไม่มีผลงาน เขาให้ส.ส.ไปตั้ง 14 คน ก็ยังไม่มีผลงานอะไรเลย พรรคภูมิใจไทยเขายังมีผลงานที่รูปธรรมในพื้นที่ ทั้งในสภาฯและนอกสภาฯ”
            “พ.อ.สุชาติ” ฟันธง พปชร.ใต้ไดไม่เกิน 3 ที่นั่ง

ส่วนการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐนั้น พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ก็ยังชัดเจนว่าลาออกจากพรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรคฯ ส่วนจะไปทำการเมืองที่ไหนอย่างไรยังมีเวลา
           

“ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่ไปเขียนหนังสือลาออก  แต่ว่ามันยิ่งกว่าการลาออกเสียอีกทุกวันนี้”  อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร. กล่าว

ภาพ/ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline