svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบภาค 2 รวบผู้ต้องหาเเก๊งลักรถจยย.ก่อคดีโชกโชน

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สส.บช.ภ.2 นำกำลังจับกุมผู้ต้องหาแก๊งลักรถ จยย. ก่อเหตุตระเวนลักรถในพื้นที่ภาคตะวันออกมาอย่างโชกโชน มีหมายจับติดตัวถึง 6 หมาย สารภาพนำ จยย.ไปขายเอาเงินไปใช้เล่นพนัน

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2564 ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 (ตำรวจ บก.สส.ภ.2) จับกุมนายคมสันต์ เกี๋ยงคำ อายุ 33 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหา 6 หมายจับ ในพื้นที่จังหวัดระยอง ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” จับกุมได้ที่ริมถนนรังสิต ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

  สืบภาค 2 รวบผู้ต้องหาเเก๊งลักรถจยย.ก่อคดีโชกโชน

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ช่วงเดือน มิ.ย. - ก.ค. 2563 มีแก็งค์ลักรถจักรยานยนต์ออกอาละวาด ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนจำนวนมากมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความหลายคน

 

นายคมสันต์ รับสารภาพ ว่าตนเองติดพนัน และตกงาน โดยช่วงนั้นได้มีเพื่อนมาชักชวนให้ก่อเหตุ จึงตัดสินใจเข้าร่วมแก๊งตระเวนลักรถเพื่อหาเงินมาใช้ โดยตนเองจะมีหน้าที่เลือกรถเป้าหมายรถที่ไม่ล็อคคอและจอดในที่ลับตาคน เมื่อได้รถมาแล้วก็จะนำไปขายคันละ 5,000-6,000 บาท ผู้ต้องหาจะได้ส่วนแบ่ง 2,000 บาทต่อคัน
 

สืบภาค 2 รวบผู้ต้องหาเเก๊งลักรถจยย.ก่อคดีโชกโชน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2 กล่าวว่า เป็นการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. โดย บก.สส.ภ.2 จัดให้มีโครงการติวเข้มข้าราชการตำรวจระดับชั้นประทวน โดยเน้นการทำงานเป็นทีม และเน้นการสืบจับคดีที่สร้างความเดือดร้อน หรือเป็นทุกข์ให้กับประชาชน ตลอดจนเป็นการพัฒนาศักยภาพงานด้านสืบสวนตามแนวคิดของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. อีกด้วย

สืบภาค 2 รวบผู้ต้องหาเเก๊งลักรถจยย.ก่อคดีโชกโชน

logoline