svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“โฆษกพลังประชารัฐ” รับ ปรับโครงสร้างพรรคเร็วๆ นี้

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โฆษกพลังประชารัฐ” รับ ปรับโครงสร้างพรรคเร็วๆ นี้ เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค ขณะที่ สาย “ธรรมนัส” ขยับต้าน

26 ตุลาคม 2564 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกระแสข่าวการปรับโครงสร้างพรรค ว่า เป็นเรื่องที่ กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งขณะนี้ คณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีการหารือร่วมกัน อย่างถี่ถ้วน และจะมีการปรับโครงสร้างพรรคในเร็วๆ นี้ เพื่อให้การทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกของพรรค เป็นไปตามยุทธศาสตร์ และแนวนโยบายของพรรค ส่วนความชัดเจน จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งใดหรือไม่นั้น ขอให้รอคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาแล้วเสร็จก่อน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรคพลังประชารัฐ ว่า ภายหลังมีกระแสข่าวปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค เพื่อปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ออกจากตำแหน่งนั้น ล่าสุด ส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ได้ขยับทันที โดยมีการส่งสัญญาณให้สัมภาษณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือ ไม่มีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค พร้อมให้ยืนยันเสียงแข็งว่า กรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ เป็นของกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส และก๊กสายตรงนายกฯ เป็นแค่เสียงส่วนน้อยเท่านั้น ซึ่งการกระเพื่อมล่าสุด ก็ทำให้ ส.ส.ต่างวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ที่มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ให้มีการปรับโครงสร้าง

โดยหนึ่งใน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงความเป็นห่วงว่า หากยังมีการขัดแย้งแบบนี้ จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และสภา ทั้งที่เวลาเหลืออีกแค่ประมาณ 1 ปีเท่านั้น ควรที่จะเร่งออกนโยบาย หรือ โครงการต่างๆลงพื้นที่  ไม่ใช่มาขัดแย้งกันเอง และเมื่อแกนนำคุยกันจบแล้ว แต่เมื่ออีกก๊กยังไม่ยอม ก็ให้ ส.ส.ในกลุ่มออกมาสัมภาษณ์สวนกระแส รวมถึงมีการให้ปล่อยข่าวด้วยว่า กรรมการบริหารจะลาออกไม่ถึงครึ่ง ทั้งที่ความจริง คนกำหนดทิศทางคือ หัวหน้าพรรค ดังนั้น จึงมองว่า แกนนำพรรค ต้องรีบแก้ปัญหานี้ให้จบโดยเร็ว เพราะไม่อย่างนั้น จะส่งผลต่อคะแนนนิยมของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า

logoline