svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้สูงอายุตายคาห้องน้ำเมียเผยเพิ่งฉีดวัคซีเข็ม 2 ตร.ไม่ฟันธง รอชันสูตร

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สูงอายุโคราช ตายปริศนาคาห้องน้ำ เมียเผยเพิ่งฉีดวัคซีนต้านโควิดเข็ม 2 ผ่านไป 1 สัปดาห์ ตร.ยังไม่สรุปสาเหตุ รอผลชันสูตรก่อน

เมื่อเวลา 04.13 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2564 พนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลหกล้มในห้องน้ำ ศีรษะแตก หมดสติ ไม่มีชีพจร ที่บ้านเลขที่ 225 ม.17 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลโชคชัย  และกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุด๙โคชัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายหนึ่งรายนอนอยู่ที่พื้นห้องน้ำของบ้านหลังดังกล่าว สวมกางเกงในเพียงตัวเดียว ทราบชื่อนายเมา ฝอยจะโป๊ะ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโชคชัยจึงรีบตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ตรวจไม่พบชีพจร จึงทำ CPR ฟื้นคืนชีพ และรีบนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลโชคชัย ซึ่งระหว่างทางเจ้าหน้าที่ฯ ต้องปั๊มหัวใจช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สูงอายุตายคาห้องน้ำเมียเผยเพิ่งฉีดวัคซีเข็ม 2 ตร.ไม่ฟันธง รอชันสูตร

ผู้สูงอายุตายคาห้องน้ำเมียเผยเพิ่งฉีดวัคซีเข็ม 2 ตร.ไม่ฟันธง รอชันสูตร


 

จากการสอบถาม นางแจว ฝอยจะโป๊ะ อายุ 69 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้ตื่นขึ้นมา ช่วงเวลา ประมาณ 03.45 น.เพื่อที่จะเข้าห้องน้ำ และก็มาพบนายเมาฯ สามี นอนอยู่ที่พื้นห้องน้ำ พยายามปลุกและเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงรีบออกไปแจ้ง อสม.ที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ และขอความช่วยเหลือจากทางโรงพยาบาลโชคชัย ซึ่งนายเมาฯ มีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันโลหิตเพียงอย่างเดียว ไม่มีโรคอื่น แต่เป็นคนชอบดื่มสุราเป็นประจำ จึงคิดว่า น่าจะมีอาการเมา แล้วเสียหลักล้ม ศีรษะกระแทกพื้นในห้องน้ำจนทำให้เสียชีวิต  นอกจากนี้ ยังมีประวัติการฉีดวัคซีนต้านโควิด 19 สูตรไขว้  ซิโนแวค กับ แอสตราเซเนกา ครบ 2 เข็มเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ด้วย ซึ่งผ่านมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว
ซึ่งพนักงานสอบสวนฯ ยังไม่ฟันธงว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด ต้องรอผลการชันสูตรศพก่อน และจะตรวจสอบจุดเกิดเหตุกับสอบปากคำญาติเพิ่มเติม ก่อนสรุปสำนวนตามขั้นตอนกฎหมาย

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline