svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ อ้างน้องเขยจุดไฟเผา

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ เกิดเหตุเพลิงไหม้ ซ้ำอีกแห่ง ที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ร้านขายพลาสติก ตลาดต้นมะเกลือ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่รุดเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ปีนออกมาได้ ช็อคต้องส่ง รพ.ศรีสะเกษ แจ้งเหตุอ้างว่าน้องเขยเป็นคนจุดไฟเผา

เมื่อคืนของวันที่ 25 ตุลาคม 2564 เวลา 21.35 น. เจ้าหน้าที่กองการบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ 199 ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อีกแห่งนึ่ง ภายหลังจากที่พึ่งดับเพลิงจาก บริษัทโชว์รูมขายรถยนต์ อีซูซุตังปักศรีสะเกษ เสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่กำลังลำเลียงเก็บอุปกรณ์ กำลังนำรถดับเพลิงเพื่อเดินทางกลับไปยังที่ตั้ง ก็ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อีกแห่ง คือที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ตลาดต้นมะเกลือ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ถนนราชการรถไฟ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นร้านที่ขายพวกพลาสติก ที่มีสะสมอยู่ภายในร้านอยู่เป็นจำนวนมาก อยู่คนละฝั่งกับตลาดที่อยู่ติดกับรางรถไฟศรีสะเกษ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ประสานเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบ เข้าทำการช่วยเหลือ พร้อมเร่งนำรถดับเพลิงเข้ายังที่เกิดเหตุ พบเพลิง กำลังไหม้ห้องของอาคารพาณิชย์จากชั้นล่าง ที่ปิดประตูเหล็กม้วนไว้ 

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ อ้างน้องเขยจุดไฟเผา

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ อ้างน้องเขยจุดไฟเผา


 

ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งวางสายฉีดน้ำดับเพลิง เจ้าของร้านที่เป็นหญิง ได้ปีนลงมาด้านล่างจากชั้น 2 ของอาคารพร้อมเด็กอีก 2 คน ซึ่งเด็กหนึ่งคนเกิดมีอาการชักเกร็ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย จากมูลนิธิสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือ นำรถขึ้นมาพักในรถพยาบาล จากนั้นก็ได้ทำการพังประตูเหล็กม้วนเข้าไปทำการฉีดน้ำ ใช้ระยะเวลา ราว 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ อ้างน้องเขยจุดไฟเผา


 

จากนั้น พันตำรวจเอก เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผู้กำกับ สภ.ศรีสะเกษ ได้นำตัวเจ้าของอาคารพาณิชย์ที่ปีนลงมาจากชั้น 2 ของตัวอาคาร เพื่อนำตัวไปให้ข้อมูล ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมสร้างความปลอดภัยให้ ทั้ง ป้า และหลานผู้หญิง 2 คน เพราะได้รับแจ้งมาว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น มาจากฝีมือของน้องเขยที่มาจุดไฟเผาอาคารจากด้านล่าง ได้นำตัวไปพักยังที่ปลอดภัยก่อนในคืนนี้ เพื่อจะได้ทำการสอบถามข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้ง ภายหลังป้า หายจากการตกใจ ขณะเดียวกันก็ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ไว้รอเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจ เข้าทำการตรวจสอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกัน

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ อ้างน้องเขยจุดไฟเผา

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

 

logoline