svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว 5 ผู้ต้องขังแหกคุกเรือนจำจังหวัดสุรินทร์

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว 5 ผู้ต้องขังคดียาเสพติด และลักทรัพย์ ก่อเหตุแหกห้องขังหลบหนี สุดเจ้าหน้าที่ปูพรมตามตัวกลับมา พร้อมตั้งกรรมการสอบเกิดจากความประมาทจนท.หรือไม่

25 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนักโทษ 5 คน หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดสุรินทร์ ตรวจสอบทราบว่า ทั้ง 5 คน มีคดียาเสพติด และคดีลักทรัพย์ 

รวบแล้ว 5 ผู้ต้องขังแหกคุกเรือนจำจังหวัดสุรินทร์

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตามรวบตัว 5 ผู้ต้องขังคดียาเสพติดและคดีลักทรัพย์ กลับมาได้แล้ว หลังงัดห้องขังและมุดรั้วเรือนจำชั่วคราวโคกตะบันสุรินทร์ เป็นศูนย์พักคัดกรองตรวจเชื้อโควิด หลบหนีเข้าป่าเมื่อไม่กี่ชั่วโมง  โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จากเรือนจำกลางจังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.25 และผู้ใหญ่บ้านไทย ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง ตามรวบตัวได้แล้วทั้ง 5 คน คือนายสมพงษ์ มั่นยืน, นายตั้ม มั่นยืน, นายอาทร สุขล้อม, นายเมธี มาลัย และนายธานี มาลัย ทั้งหมด 5 คนเป็นคนในพื้นที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสุรินทร์ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตามจับได้บริเวณระหว่าง 2 หมู่บ้าน คือบ้านหลักวอและบ้านโคกมะเมียน  อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

รวบแล้ว 5 ผู้ต้องขังแหกคุกเรือนจำจังหวัดสุรินทร์
 

โดยทั้ง 5 คน หลบหนีโดยงัดห้องควบคุมตัวกักกันโรคและมุดรั้วลวดหนามและรั้วตาข่าย หลบหนีเข้าป่าด้านทิศตะวันออก ทางเรือนจำกลางสุรินทร์ และได้พากันหนีเข้าไปตามหมู่บ้าน ขณะรอเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด ที่ศูนย์คัดกรองตรวจหาเชื้อ ของเรือนจำชั่วคราวโคกตะบัน เบื้องต้นได้นำตัวทั้ง 5 คนกลับเข้าควบคุมตัวภายในศูนย์คัดกรองตรวจหาเชื้อ ของเรือนจำชั่วคราวโคกตะบันแล้ว

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น หากพบว่าเกิดจากความประมาทของเจ้าหน้าที่ จะมีการลงโทษอย่างถึงที่สุด     

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 

logoline