svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัย! ป้าวัย 62 กินข้าวเหนียวไก่ทอดเคี้ยวไม่ละเอียด ติดคอหวิดดับ

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - หวิดดับ! ป้าวัย 62 ปี กินข้าวเหนียวไก่ทอดเคี้ยวไม่ละเอียด ทำให้เข้าไปอุดหลอดลมโชคดีดื่มน้ำทัน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งของความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ ว่าให้ไปรับคนกินข้าวเหนียวไก่ทอด แต่กลืนลงไปติดบริเวณลำคอ ทำให้หายใจติดขัด ไม่สะดวก จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุเลขที่ 155/2 หมู่ 6 ต.กรุงหยัน พบ น.ส.อาลัย สุขสม อายุ 62 ปี (เสื้อสีส้มภาพนิ่ง) มีอาการหายใจไม่สะดวก เนื่องจากในลำคอมีข้าวเหนียวและไก่ทอดอุดหลอดลมอยู่บางส่วน จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ให้แพทย์ช่วยเหลือจนอาการปลอดภัยแล้ว

เตือนภัย! ป้าวัย 62 กินข้าวเหนียวไก่ทอดเคี้ยวไม่ละเอียด ติดคอหวิดดับ

     สอบถามญาติๆทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น.ส.อาลัย ซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดกินเป็นมื้อเช้า แต่คาดว่าด้วยความหิว จึงรีบกินข้าวเหนียวไก่ทอด โดยไม่เคี้ยวละเอียดก่อนกลืนลงคอ ต่อมามีอาการหายใจติดขัด เนื่องจากข้าวเหนียวไก่บางส่วนติดค้างหลอดลม ญาติจึงเอาน้ำให้กิน ทำให้ข้าวเหนียว และไก่ทอดบางส่วนไหลลงไปในกระเพาะแล้ว แต่ยังมีบางส่วนติดค้างอยู่ ทำให้หายใจติดขัด จึงแจ้งกู้ภัยมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยเหลือ 

เตือนภัย! ป้าวัย 62 กินข้าวเหนียวไก่ทอดเคี้ยวไม่ละเอียด ติดคอหวิดดับ

     อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกมาเตือนภัยว่าใครจะกินอะไรขอให้เคี้ยวละเอียดก่อนกลืนลงคอ ส่วนรายนี้โชคดีที่กินน้ำทัน ถ้าไม่เช่นนั้นอาจอันตรายถึงชีวิต

 

ภาพ / ข่าว โดย
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline