svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดินหน้าฉีดวัคซีนตั้งเป้าไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ขานรับนโยบายรัฐบาล เร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของประชากรทั้งจังหวัด หวังสร้างความเชื่อมั่นและเมืองปลอดภัย รองรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ เชื่อจะส่งผลดีด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้ ปชช.มีรายได้

25 ตุลาคม 2564 จังหวัดบุรีรัมย์  ขานรับนโยบายรัฐบาลในการประกาศเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พ.ย.2564 ที่จะถึงนี้   ด้วยการเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด้านหน้า และประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ   เพื่อเร่งสร้างเกราะป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้งสร้างเชื่อมั่นและปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาใจจังหวัดบุรีรัมย์   ซึ่งขณะนี้มีหลายอำเภอที่ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด้านหน้า และประชาชนกลุ่มต่างๆ ครบ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว  เช่น อำเภอเมืองบุรีรัมย์   ชำนิ  กระสัง  บ้านด่าน  และ อ.ลำปลายมาศ   ส่วนอำเภออื่นๆ ก็อยู่ระหว่างการดำเนินการคาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 50 – 60  เปอร์เซ็นต์   

เดินหน้าฉีดวัคซีนตั้งเป้าไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า  ภายในเดือน พ.ย.2564  นี้  ก็จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในภาพรวมทั้งจังหวัด  ให้ได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรทั้งจังหวัด  เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และให้เป็นเมืองที่ปลอดภัยจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   รองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.ที่จะถึงนี้   ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ถือเป็น 1 ใน 10 เมืองท่องเที่ยวตามที่รัฐบาลได้ประกาศเอาไว้  เชื่อว่าหากมีการเปิดประเทศ  ก็จะส่งผลดีกับการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของจังหวัด  ทำให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนมีรายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  จากที่ก่อนหน้านี้ต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิดมาอย่างต่อเนื่อง 
เดินหน้าฉีดวัคซีนตั้งเป้าไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

นายธัชกร  หัตถาธยากูร  ผู้ว่าราชการผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า  ถึงแม้จะมีการเปิดประเทศให้คนเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว  ทางจังหวัดก็ยังมีมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้น  ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะห่าง  จำกัดจำนวนคน  ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  และสวมหน้ากากอนามัย  ที่สำคัญผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดหรือร่วมกิจกรรมต่างๆ  จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข  ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน  รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย   ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายในช่วงที่ผ่านมา   ภาคส่วนต่างๆ ก็ได้มีการจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวแล้วหลายกิจกรรม  แต่ก็อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มข้น    

เดินหน้าฉีดวัคซีนตั้งเป้าไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้  
                                                                           
โดย -  สุรชัย    พิรักษา
 

logoline