svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำยังขึ้นสูงปิดถนนสายบางบาล-ผักไห่

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระดับน้ำยังคงท่วมสูง ล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และวัดจุฬามณีอีกรอบ หลังจากที่ท่วมมาแล้ว 1 ครั้ง และชาวบ้านช่วยกันสูบน้ำออก

25 ตุลาคม 2564 ระดับน้ำ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงมีระดับสูงอยู่ อ.บางบาล ระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล้นเข้าท่วมถนนสายบางบาล-ผักไห่ โดยระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซ.ม. ทำให้แขวงการทางอยุธยา ต้องปิดเส้นทางการจราจร มีประชาชนพากันไปเล่นน้ำ ส่วนที่ หมู่ 4 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล ระดับน้ำยังคงท่วมสูงล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและวัด และชาวบ้านช่วยกันสูบน้ำออกที่วัดจุฬามณีอีกรอบ หลังจากที่ท่วมมาแล้ว 1 ครั้ง ปรากฏว่าน้ำล้นคันกั้นหน้าวัด ทำให้ท่วมเข้าวัด นายธนากร ตันติกุล ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกสำรวจพื้นที่และเปิดเผยว่า ระดับน้ำจะสูงขึ้น จนถึงวันที่ 24-25 ต.ค.ซึ่งเป็นผลกระทบจากพายุที่เข้ามา ซึ่งหลังจากนี้ระดับน้ำจะลดลงตามลำดับ หากไม่มีพายุอีก

น้ำยังขึ้นสูงปิดถนนสายบางบาล-ผักไห่ น้ำยังขึ้นสูงปิดถนนสายบางบาล-ผักไห่

โดยคาดว่าระดับน้ำจะลดลง จนเข้าสู่ภาวะปกติประมาณวันที่ 10 พ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ ต.บ้านกุ่ม ก็ยังเชื่อว่า เป็นผลมาจากการที่ชลประทานไม่ระบายน้ำเข้าทุ่งทั้งหมด ยังมีบางแห่งที่ไม่มีน้ำท่วม ซึ่งทางชลประทานยืนยันว่าได้ปล่อยน้ำเข้าทุ่งในส่วนของชลประทานไปแล้วเกือบทั้งหมด โดยแต่ละแห่ง มีน้ำมากกว่าร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งยังมีชาวบ้านไปรวมตัวเรียกร้องให้เปิดประตูบางกุ้ง เข้าทุ่งบางปะหันอย่างต่อเนื่อง แต่ทางชลประทานก็ยืนยันว่า เปิดแล้วในปริมาณที่ไม่กระทบต่อภาพรวมด้านคมนาคมและความเป็นอยู่อีกฝั่ง 

น้ำยังขึ้นสูงปิดถนนสายบางบาล-ผักไห่ น้ำยังขึ้นสูงปิดถนนสายบางบาล-ผักไห่

 

ข่าว-ภาพ โดย สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

logoline