svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องสาวแสบสร้างโปรไฟล์หรูหลอกยืมเงิน - เหยื่อโอน 18 ครั้ง สูญกว่า 4 แสน

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งความสาวแสบสร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ โพสต์รูปลูกโคม่า-แม่ป่วยหนักต้องผ่าตัดสมอง หลอกยืมเงินเพื่อน เหยื่อหลงเชื่อโอนให้ 18 ครั้งกว่า 4 แสนบาท

วันนี้ (24 ต.ค.64) ที่ สน.บางนา น.ส.ส้ม (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้จัดการฝ่ายคลังสินค้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมนาย วิษณุ เตยอ่อน ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ไพบูลย์ มาลา รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีที่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พลอยตะวัน อดิศักดิ์โสภณบดี อายุ 42 ปี  เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ในข้อหาฉ้อโกง โดยการหลอกลวงให้หลงเชื่อยอมโอนเงินรวม 18 ครั้ง รวมเป็นเงิน 435,000 บาท

 

ร้องสาวแสบสร้างโปรไฟล์หรูหลอกยืมเงิน - เหยื่อโอน 18 ครั้ง สูญกว่า 4 แสน

น.ส.ส้ม เปิดเผยว่า เมื่อปี 2557 เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ Ploytawan Adisaksophonbordee  ใช้รูปโปรไฟล์เป็นหน้าผู้หญิงผิวขาวหันหลังแอดมาขอเป็นเพื่อน เมื่อเข้าไปดูโปรไฟล์ของเฟซบุ๊กดังกล่าวพบว่าได้มีการโพสต์ภาพหญิงสาวหน้าตาดี ไปท่องเที่ยวที่ต่างประเทศบ้าง

 

จบการศึกษาระดับสูงจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมกับระบุว่าเป็นวิทยากรอยู่ที่นิด้าด้วย และยังบอกว่าเป็นเจ้าของสวนทุเรียนด้วย ตนเห็นว่าบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นคนมีความรู้ มีหน้าที่การงานดีและเป็นคนสนใจในหลักธรรม ชอบทำบุญเหมือนกับเรา จึงได้รับแอดเป็นเพื่อน ก่อนจะทำความรู้จักกันเรื่อยมาทางเฟซบุ๊ก

 

ร้องสาวแสบสร้างโปรไฟล์หรูหลอกยืมเงิน - เหยื่อโอน 18 ครั้ง สูญกว่า 4 แสน

น.ส.ส้ม เล่าด้วยว่า ตนได้พยายามเข้าไปค้นหาข้อมูลบรรดาเพื่อนในเฟซบุ๊กของ Ploytawan Adisaksophonbordee เพื่อสอบถามว่าสามารถติดต่อกับ น.ส.พลอยตะวัน ได้หรือไม่ ก่อนจะพบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกเหมือนตนอีกนับสิบคนบางคนตามไปถึงบ้านของ น.ส.พลอยตะวัน ที่จังหวัดระยองแต่ไม่พบตัว

 

 

ร้องสาวแสบสร้างโปรไฟล์หรูหลอกยืมเงิน - เหยื่อโอน 18 ครั้ง สูญกว่า 4 แสน

 

นอกจากนี้เมื่อเข้าไปดูข้อมูลในเฟซบุ๊กดังกล่าว ยังพบว่ามีการใช้ภาพถ่ายหญิงสาวสวมชุดครุยระบุชื่อว่า “ศาสดาจารย์ด็อกเตอร์พลอยตะวัน อดิศักดิ์โสภณบดี” ซึ่งมีตำแหน่งเป็นวิทยากรของโครงการอบรมแนวโน้มมาตรฐานการบัญชีและการสอบบัญชีที่สำคัญในปี 2558 สังกัดภาควิชาการบัญชีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่เมื่อสังเกตในภาพที่โพสต์พบว่ารูปถ่ายของหญิงสวมชุดครุยเป็นภาพใบหน้าของ น.ส.พลอยตะวัน ซึ่งถูกตัดต่อแล้วนำรูปถ่ายไปแปะบนใบประกาศ

 

ในเรื่องนี้ทางภาควิชาการบัญชี จุฬาฯได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2564 ว่า

“ตามที่ได้มีบุคคลที่อ้างอิงภาพประชาสัมพันธ์โครงการอบรมของชุมนุมบัญชี สังกัดภาควิชาการบัญชี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยระบุว่า ตนชื่อ ศ.ดร.พลอยตะวัน อดิศักดิ์โสภณ และเคยเป็นวิทยากรให้กับโครงการอบรมของชุมนุมบัญชี สังกัดภาควิชาการบัญชี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั้น ภาควิชาการบัญชี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเรียนให้ทราบว่า ภาควิชาฯ ไม่รู้จักและไม่เคยเชิญบุคคลที่มีชื่อสกุลดังกล่าวมาเป็นวิทยากรของภาควิชาฯ แต่อย่างใด

 

 

ร้องสาวแสบสร้างโปรไฟล์หรูหลอกยืมเงิน - เหยื่อโอน 18 ครั้ง สูญกว่า 4 แสน

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนจึงแน่ใจว่า น.ส.พลอยตะวันได้หลอกลวงตนด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ เป็นเหตุให้ตนหลงเชื่อจึงยอมส่งมอบทรัพย์สินให้ เป็นเหตุให้ตนได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พลอยตะวันผู้ต้องหารายนี้ในข้อหาฉ้อโกงโดยมีเจตนาให้ได้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก น.ส.พลอยตะวัน มาพบแจ้งข้อหาฉ้อโกง ก่อนจะเปิดโอกาสให้เจรจาผ่านมือถือกับผู้เสียหายต่อหน้าพนักงานสอบสวนว่ายินดีจะชำระเงินจำนวน 1 แสนบาท ให้ตนในวันที่ 10 ต.ค. 2564 ก่อน

 

ส่วนที่เหลือจะมาตกลงกันอีกที แต่เมื่อถึงกำหนดวันนัด น.ส.พลอยตะวัน ไม่มาตามนัดหมาย ยังไม่มีการชำระเงินตามที่รับปากไว้ ตนได้แจ้งพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาถึงที่สุด ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานและส่งสำนวนให้อัยการเมื่อสัปดาห์ก่อน  โดยพนักงานอัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมบางประเด็น จึงนัดตนมาสอบปากเพิ่มเติมในวันนี้

 

logoline