svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มใหญ่ลงหาปลา หยอกเพื่อนแกล้งดำน้ำหายสุดท้ายตายจริง

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดวงถึงฆาต!หนุ่มใหญ่โคราช ลงหาปลาแล้วหยอกเล่นกับเพื่อนบ้าน แกล้งดำหายไปในน้ำ สุดท้ายจมน้ำจริง เสียชีวิตใต้สระหมู่บ้านลึกกว่า 7 เมตร

24 ตุลาคม 2564  กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จุดสีคิ้ว ได้รับแจ้งเหตุบุคคลจมน้ำสูญหายที่สระน้ำบ้านผาแดง ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงประสานมนุษย์กบหน่วยเฉพาะกิจ ฮุก 31 กู้ภัยฮุก 31 จุดด่านขุนทด(ห้วยบง) และจุดจักราช ร่วมตรวจสอบค้นหาร่างผู้สูญหาย โดยที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านมายืนดูอยู่ริมสระน้ำจำนวนมาก จึงเร่งจัดเตรียมอุปกรณ์ชุดดำน้ำกู้ชีพลงค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ

หนุ่มใหญ่ลงหาปลา หยอกเพื่อนแกล้งดำน้ำหายสุดท้ายตายจริง

จากการสอบถามของพนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว ชาวบ้านที่เหตุการณ์ ให้การเบื้องต้นว่า ผู้ที่จมน้ำสูญหายคือนายกิ่ง แน่นกระโทก อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/2 หมู่ที่ 16 ต.ดอนเมือง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ลงไปในสระน้ำเพื่อดูมองที่วางดักปลาเอาไว้เพียงลำพัง แต่ก่อนจมน้ำสูญหาย นายกิ่งฯ ยังหลอกล้อกับเพื่อนบ้านมาที่มาหาปลาพร้อมกันที่สระน้ำแห่งนี้ ด้วยการแกล้งดำหายไปในน้ำ สักพักจึงโผล่ขึ้นมาหัวเราะ ทำเอาเพื่อนบ้านตกใจนึกว่าจมน้ำเสียแล้ว ต่อมา ก็แกล้งดำน้ำลงไปอีก แต่คราวนี้หายไปนานไม่โผล่ขึ้นมาสักที เพื่อนบ้านจึงลงไปลองดำน้ำค้นหา แต่ก็ไม่พบร่างของนายกิ่งฯ จึงรีบพากันขึ้นมาจากน้ำแล้วโทร.แจ้งตำรวจ สภ.สีคิ้ว ให้มาช่วยค้นหาดังกล่าว

หนุ่มใหญ่ลงหาปลา หยอกเพื่อนแกล้งดำน้ำหายสุดท้ายตายจริง

ซึ่งทีมดำน้ำเฉพาะกิจฯ ต้องใช้เวลาค้นหานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงพบร่างของนายกิ่งฯ จมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 6-7 เมตร ห่างจากขอบสระออกไปประมาณ 1-2 เมตร ในสภาพที่ตัวอ่อนอยู่ แต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว พนักงานสอบสวนฯ สันนิษฐานว่า อยู่ในน้ำนาน น่าจะเป็นตะคริวระหว่างดำอยู่ใต้น้ำ จึงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต จึงแจ้งเตือนชาวบ้านให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะบุตรหลาน อย่าลงไปเล่นน้ำในสระ เพราะระดับน้ำลึกมาก เสี่ยงเกิดอันตรายจมน้ำอีกได้ ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตได้ให้กู้ภัยฮุก 31 จุดสีคิ้ว นำส่งที่ รพ.สีคิ้ว ให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนให้ญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

หนุ่มใหญ่ลงหาปลา หยอกเพื่อนแกล้งดำน้ำหายสุดท้ายตายจริง

โดย-ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline