svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองปลัด กทม.ลงพื้นที่บางกอกน้อย ช่วยเหลือประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองปลัด กทม. ลงพื้นที่เขตบางกอกน้อย ช่วยเหลือประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมติดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ในโรงเรียนและศูนย์การค้า

23 ตุลาคม 2564 นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยประชาชนในชุมชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ จึงได้มอบหมายให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครที่กำกับบริหารราชการสำนักงานเขตทั้ง 6 กลุ่มเขต ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

รองปลัด กทม.ลงพื้นที่บางกอกน้อย ช่วยเหลือประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนย่านดุสิตนิมิตรใหม่ ซึ่งมีบ้านเรือนบางส่วนปลูกสร้างอยู่ริมคลองบางกอกน้อย เป็นพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำของกรุงเทพมหานคร และไม่ได้เป็นชุมชนที่จัดตั้งตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร โดยมีบ้านเรือนประชาชน จำนวน 16 หลังคาเรือน จำนวน 27 ครอบครัว และมีประชากร จำนวน 69 คน มีบ้านเรือนที่ตั้งอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ จำนวน 13 หลังคาเรือน และในคันกั้นน้ำ จำนวน 3 หลังคาเรือน ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบว่า บริเวณแนวคันกั้นน้ำมีจุดรั่วซึม จึงได้สั่งการให้สำนักการระบายน้ำดำเนินการแก้ไขแนวคันกั้นน้ำที่ชำรุดโดยเร่งด่วน นอกจากนี้ ได้รับฟังปัญหา ข้อเสนอแนะ พร้อมให้กำลังใจประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง พร้อมทั้งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

รองปลัด กทม.ลงพื้นที่บางกอกน้อย ช่วยเหลือประชาชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา

logoline