svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตาวิ่งโร่แจ้งตำรวจประตูรถล็อคขังหลานสาวไว้ในรถ

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลำปาง ประสานชุดกู้ภัยเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัยขวบเศษติดในรถยนต์ หลังตาพาหลานสาวนั่งรถมาเติมลมรถในปั๊มน้ำมัน แต่ติดเครื่องรถยนต์ไว้ พอเปิดประตูลงรถ เกิดประตูล็อค ขณะที่หลานสาวไม่มีอาการตกใจ  

 

        ตาวิ่งโร่แจ้งตำรวจประตูรถล็อคขังหลานสาวไว้ในรถ

      เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 23 ต.ค.2564 สมาคมกู้ภัยลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางจุดแม่ตุ๋ย เดินทางตรวจสอบ จุดบริการเติมลม ภายในปั้ม ปตท.สามแยกห้วยเป้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ว่า มีเด็กติดภายในรถเป็นเวลานานกว่า 30นาที

 

ตาวิ่งโร่แจ้งตำรวจประตูรถล็อคขังหลานสาวไว้ในรถ

     ในเบื้องต้นพบเด็กหญิงอายุประมาณ 1 ขวบ ติดอยู่ในรถกระบะโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีดำทะเบียน กต 4230 ลำปาง โดยมีคุณตา อายุ 60กว่าปี คอยตะโกนเรียกหลานสาวอยู่ข้างรถตลอดเวลา ภายในรถติดเครื่องเปิดแอร์ไว้ เด็กไม่มีอาการตกใจกลัวแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์งัดข้างกระจกฝั่งคนขับเพื่อปลด และเลื่อนกระจกลงก่อนจะปลดล๊อคได้สำเร็จใช้เวลาประมาณ 5 นาที และสามารถนำเด็กออกมาได้ในเวลาต่อมา

 

ตาวิ่งโร่แจ้งตำรวจประตูรถล็อคขังหลานสาวไว้ในรถ

        จากการสอบถามคุณตาไม่ขอเปิดเผยชื่อเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกระบะพาหลานสาวมาเติมลมรถภายในปั๊ม พอจอดรถลงรถ เพื่อเติมลมรถ  โดยติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้   ปรากฏว่าประตูรถล๊อคทั้ง 4 ประตู ตนพยายามเปิดและปลดล๊อคก็ไม่ได้ ไม่ทราบว่าประตูล๊อคได้อย่างไร จึงตัดสินใจโทร 191 เพื่อขอความช่วยเหลือก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ประทีป นันทะผาบ 

logoline