svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กู้ภัยช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำออกทางหน้าต่าง

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุลักทุเล!คลิปนาทีกู้ภัยโคราช ช่วยผู้ป่วยติดเตียงโนนสูง หนีน้ำท่วมออกทางหน้าต่าง หลังระดับน้ำท่วมสูงต่อเนื่อง จนเข้าออกประตูบ้านไม่ได้

23 ตุลาคม2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยรื่นจิตอาสาราชประชาสมาสัย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31จังหวัดนครราชสีมาเข้าปฏิบัติงานช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยพื้นที่ชุมชนหลังวัดบ้านหนองอ้อ ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง  จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมวลน้ำจากลำเชียงไกรได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนเป็นรอบที่2 หลังจากเคยท่วมมาแล้วเมื่อวันที่29กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ มวลน้ำเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านบางส่วนไม่สามารถอพยพออกมาได้ทัน เนื่องจากไม่คาดคิดว่าจะท่วมซ้ำอีก หรือน้ำคงท่วมไม่สูงเหมือนคราวก่อน

กู้ภัยช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำออกทางหน้าต่าง

ชาวบ้านหลายครัวเรือนจึงร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงนำเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์แรงม้าสูง เข้าช่วยอพยพชาวบ้าน เด็กเล้ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งมีรายหนึ่งที่ติดอยู่ในบ้านที่มีน้ำล้อมรอบบ้านอย่างรวดเร็วและเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนท่วมบริเวณชั้นที่1ของบ้าน ทำให้ไม่สามารถเข้าออกทางประตูบ้านได้

กู้ภัยช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำออกทางหน้าต่าง

กู้ภัยต้องปีนเข้าทางหน้าต่างหลังบ้าน เพราะหน้าบ้านเป็นทางน้ำไหลเชี่ยว เรือท้องแบนไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำเข้าไปได้ จึงต้องลำเลียงอพยพผู้ป่วยติดเตียงออกทางหน้าต่างบ้านอย่างทุลักทุเล แต่ก็สามารถนำผู้ป่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำส่งยังศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย เทศบาลตำบลโนนสูงเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ชาวบ้านติดตามข่าวสารการแจ้งเตือนจากหน่วยงานรัฐอย่างใกล้ชิดด้วย เพื่อเตรียมรับมือได้อย่างทันท่วงที

กู้ภัยช่วยผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำออกทางหน้าต่าง

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline