svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ยโสธร" ประกาศเตือน 4 อำเภอ เตรียมรับมือน้ำ

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งด่วนที่สุด "ยโสธร" เตือนประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอ เตรียมรับมือน้ำ หลังปริมาณน้ำในลำน้ำยังและลำน้ำชีเพิ่มสูง - อยู่ในเกณฑ์วิกฤติ

23 ตุลาคม 2564 จังหวัด "ยโสธร" ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองยโสธร, อำเภอคำเขื่อนแก้ว, อำเภอมหาชนะชัย และ อำเภอค้อวัง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน หลังปริมาณน้ำในลำน้ำยังและลำน้ำชีเพิ่มสูงขึ้น อยู่ในเกณฑ์วิกฤติ 

"ยโสธร" ประกาศเตือน 4 อำเภอ เตรียมรับมือน้ำ

โดยเมื่อวานนี้(22 ต.ค. 64) จังหวัด "ยโสธร" ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองยโสธร, อำเภอคำเขื่อนแก้ว, อำเภอมหาชนะชัย และอำเภอค้อวัง ที่อาจได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในลำน้ำยังและลำน้ำชีเพิ่มสูงขึ้น อยู่ในเกณฑ์วิกฤติ เริ่มล้นตลิ่ง 

รวมทั้งการระบายน้ำที่มาจากจังหวัดชัยภูมิ และเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น และน้ำจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงมาสมทบน้ำในลำน้ำยัง และแม่น้ำชี ในช่วงวันที่ 12 - 24 ตุลาคม 2564 อาจส่งผลกระทบให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำลำน้ำยัง และริมแม่น้ำชี เขตชุมชนเมือง และพื้นที่การเกษตรริมแม่น้ำชี 

"ยโสธร" ประกาศเตือน 4 อำเภอ เตรียมรับมือน้ำ

ทั้งนี้จังหวัด "ยโสธร" ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมระดมทรัพยากร เครื่องมือ เครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง 

 

logoline