svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ “มู่ลี่ทิพย์” โผล่เพิ่ม - แฉซ้ำปมตุ๋นหน้ากากอนามัย

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็น “มู่ลี่ทิพย์” ที่ “เนชั่น ทีวี” เกาะติดต่อเนื่อง ล่าสุด มีเหยื่อออกมาร้องเรียนเพิ่มอีก 2 ราย นอกจากประเด็นที่เหยื่อได้สินค้าไม่ครบแล้ว ยังให้เหยื่อจ่ายเงินเพิ่มอีก แถมยังประเด็นใหม่ คือ การรับออเดอร์หน้ากากอนามัย แต่พอโอนเงินไปกลับไม่ได้ของ สูญเงินนับแสนบาท

“เนชั่น ทีวี” ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายอีกหนึ่งราย ขอใช้ชื่อว่า “คุณ จ.” ซึ่งเล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า เธอเป็นเหยื่ออีกรายที่ถูกเพจโรงงานม่านมู่ลี่ไม้ไผ่เชียงใหม่ ให้โอนเงินค่าสั่งซื้อสินค้า โดยเธอสั่งสินค้าตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน แต่จนถึงตอนนี้ เพิ่งจะได้รับสินค้าเป็นมู่ลี่ไม้ไผ่แค่ 1 ผืนเท่านั้น ซึ่งการที่ได้สินค้ามานั้น เธอต้องไปแจ้งความดำเนินคดี ทางเพจมู่ลี่ถึงจะส่งสินค้ามาให้ แต่ก็ส่งมาเพียงแค่ 1 ผืน 

 


“คุณ จ.” ยังบอกอีกว่า หลังจากที่มีผู้เสียหายจากการสั่งมู่ลี่จากเพจนี้ ได้มีการรวมกลุ่มกันได้มากกว่า 100 คน ซึ่งมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีผู้เสียหายบางคน ระบุว่า เมื่อช่วงที่โควิดแพร่ระบาดอย่างหนัก ได้เคยถูกเจ้าของเพจร้านมู่ลี่ อ้างว่า ตัวเองสามารถหาหน้ากากอนามัยมาให้จำหน่ายได้ แต่ต้องโอนเงินมาให้ก่อน ซึ่งผู้เสียหายรายนั้น ก็ได้โอนเงินไปจำนวนกว่า 1 แสนบาท แต่สุดท้ายไม่ได้สินค้า 

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้สอบถามจากผู้เสียหายอีกราย ขอใช้ชื่อว่า “คุณ ส.” ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เธอเป็นผู้เสียหายที่การแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเมื่อ 2562 ซึ่งได้รับเงินค่าสั่งสินค้าคืนแล้ว แต่ยังไม่ขอถอนเรื่องแจ้งความกับเจ้าของเพจออกไป เพราะทราบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายคน แต่กว่าที่จะได้เงินคืนต้องใช้เวลานานกว่า 2 เดือน เนื่องจากทางเจ้าของเพจร้านมู่ลี่ พยายามประวิงเวลาในการจ่ายเงินคืน จนกว่าเรื่องจะถึงที่สุดถึงจะคืนเงินให้ตัวเอง 

 


จากคลิปเสียงสัมภาษณ์ของผู้เสียหายที่ชื่อว่า คุณ ส. (ฟังคลิปเสียงสัมภาษณ์ได้ในเพจเฟซบุ๊ก "ข่าวข้นคนข่าว") ช่วงหนึ่งจะมีการกล่าวอ้างว่า เจ้าของเพจร้านมูลี่นี้ มีแบ๊คดี ซึ่งประเด็นนี้มีผู้เสียหายภายในกลุ่มมีการตั้งคำถามกันว่า เจ้าของเพจเป็นคนที่มีเส้นสายกว้างขวางหรือไม่ เพราะมีผู้เสียหายหลายคนดำเนินคดี หรือทวงเงินอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเขาได้ หรือเจ้าของเพจท่านนี้ อาจจะมีความเกี่ยวโยงกับคนใหญ่คนโตหรือธุรกิจสีเทาด้วย ต้องขอย้ำว่า ข้อมูลตรงนี้เป็นข้อสันนิษฐานของผู้เสียหายที่มีการรวมตัวกัน เนื่องจากมองว่า มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าของเพจหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังรอดทุกรอบ 
 

logoline