svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรขโมย “ต้นบอนสี” มูลค่าหลายพัน วงจรปิดจับภาพชัด

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - วงจรปิดจับภาพชัด โจรแสบย่องเบากลางดึก ขโมย “ต้นบอนสี. มูลค่าหลายพันบาทบาท เจ้าของวอนนำมาคืนจะไม่แจ้งความเอาผิดแต่หากไม่เอามาคืนภายใน 2-3 วันนี้ จะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     22 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 224/15 หมู่ 1 ต. เวียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เป็นร้านจำหน่ายตั๋วรถทัวร์ทั่วทุกภาค พบกับนาย ธนกฤต วัฒนศิริ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายตั๋วรถทัวร์ ที่ถูกคนร้ายขโมยต้นบอนสีไป เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าต้นบอนสีที่ถูกคนร้ายขโมยไป เป็นต้นบอนนางไหม และต้นวัวแดง ที่ซื้อมาเมื่อ 3 ปี ก่อน ขณะเป็นต้นกล้าเล็กๆราคาไม่กี่ร้อยบาทบาท แต่ปัจจุบันเห็นว่าซื้อขายกันอยู่หลักพันบาท เคยมีคนที่ผ่านไปผ่านมาเข้ามาดูหลายคนเอ่ยปากขอซื้อแต่ไม่ได้ขาย บอกว่าปลูกไว้เพื่อความสวยงาม และเสริมมงคลร้าน

โจรขโมย “ต้นบอนสี” มูลค่าหลายพัน วงจรปิดจับภาพชัด

โจรขโมย “ต้นบอนสี” มูลค่าหลายพัน วงจรปิดจับภาพชัด         จนกระทั่ง เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 21 ต.ค.64ที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิด มีรถกระบะสีเขียวไม่ทราบยี้ห้อ ทะเบียน มาจอดอยู่บริเวณหน้าร้าน หลังจากนั้นได้มีผู้ชายรูปร่างสูง สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น ใส่รองเท้าแตะ ลงมาจากรถ ทำทีเดินไปที่ตู้ ATM ของธนาคาร ที่อยู่ใกล้กัน จากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวจับโทรศัพท์เดินคุยมุ่งหน้ามาทางร้านแล้วเดินตรงไปที่ต้นบอนสี เดินวนไปมาขณะคุยโทรศัพท์อยู่หลายนาทีก่อนใช้มือดึงถอนต้นบอนสีไปจำนวน 2 ต้น แล้วรีบไปขึ้นรถขับออกไปอย่างเร็ว มาทราบอีกทีตอนเช้าวันนี้ (22/10/64) ตอนรดน้ำต้นไม้ พบว่าต้นบอนสีได้หายไปแล้ว มาเปิดกล้องวงจรปิดดูภาพ ก็พบว่ามีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาขโมย ต้นไม้ของตนไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยหายมาประมาณ 5 ครั้ง รวมครั้งนี้ต้นบอนสีถูกขโมยไปร่วม 6 ต้น 

โจรขโมย “ต้นบอนสี” มูลค่าหลายพัน วงจรปิดจับภาพชัด

    โจรขโมย “ต้นบอนสี” มูลค่าหลายพัน วงจรปิดจับภาพชัด      จากภาพวงจนปิดน่าจะเป็นคนเดียวกัน กับครั้งก่อน ส่วนตัวก็เสียดายอยากให้เขาเอามาคืน จะไม่แจ้งความเอาผิดแต่หากไม่เอามาคืนภายใน 2-3 วันนี้คงต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย
สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  จ.สุราษฎร์ธานี

logoline