svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดช้ำถูกนายทหารยศ พ.ต.หลอกใช้ชื่อซื้อดาวน์รถ จยย.เชิดหนีทิ้งหนี้ไว้

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตพนักงานขับรถสองแถวอุ้มลูกน้อยร้องขอความช่วยเหลือถูกนายทหารเพิ่งได้เลื่อนยศเป็น พ.ต. และภรรยาสุดแสบ หลอกใช้ชื่อซื้อดาวน์ จยย. แต่ไม่ยอมผ่อนซ้ำเชิดรถจยย.หนี สุดท้ายโดนไฟแนนซ์ตามทวงทั้งต้นและดอกเบี้ยกว่า 7 หมื่น

21 ตุลาคม 2564 นายวัชริศ โอรสรัมย์ อายุ 49 ปี  อดีตพนักงานขับรถสองแถวชาวอำเภอเมือง  จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย น.ส.เสาวลักษณ์ สวยรูป ภรรยา ได้อุ้มลูกสาวคนเล็กวัยเพียง  6 เดือน ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกนายทหาร เดิมสังกัดค่ายแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเพิ่งได้เลื่อนยศเป็น พ.ต. และย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ยังค่ายทหารแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี  พร้อมกับภรรยาสุดแสบ หลอกลวงให้ใช้ชื่อทำสัญญาเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สกุปี้ไอ สีแดง-เทา  เมื่อต้นปี 2557 โดยอ้างว่าตัวเองติดแบล็กลิสต์ไม่สามารถออกเป็นชื่อของตัวเองได้ ทั้งรับปากว่าจะเป็นคนจ่ายเงินดาวน์ และค่างวดเองทั้งหมดไม่ให้มีปัญหาแน่นอน

สุดช้ำถูกนายทหารยศ พ.ต.หลอกใช้ชื่อซื้อดาวน์รถ จยย.เชิดหนีทิ้งหนี้ไว้


 

นายวัชริศ เห็นว่าเป็นถึงนายทหาร และภรรยา ก็สนิทกันเพราะเคยพาลูกไปเล่นในค่ายหลายครั้ง แต่หลังจากจ่ายเงินดาวน์และชำระค่างวดได้เพียง 2 งวดแรก นายทหารคนดังกล่าว ก็ไม่ยอมจ่ายค่างวดอีกเลย  ทำให้ทางไฟแนนซ์มาติดตามทวงถามกับตนเอง ในฐานะมีชื่อเป็นผู้เช่าซื้อรถ ซึ่งตนก็พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยังนายทหารกับภรรยา แต่ก็ไม่รับสาย จึงตามไปที่บ้านพักในค่ายทหารที่จ.บุรีรัมย์ แต่นายทหารคนดังกล่าวได้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ที่ จ.ชลบุรี แล้ว ก็พยายามโทรไปสอบถามที่ค่ายทหาร จ.ชลบุรี และส่งข้อความทางไลน์ไปถาม แต่นายทหารคนดังกล่าวก็บ่ายเบี่ยงไปเรื่อย กระทั่งระยะหลังไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงตัดสินใจนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง และร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดต่อให้นายทหารคนดังกล่าวมาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน แต่กลับไม่ยอมมาตามนัด ทั้งยังเชิดรถจักรยานยนต์หายไปจนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว ทำให้ถูกไฟแนนซ์ตามทวงถามเงินค่างวดที่ค้างชำระรวมทั้งต้นและดอกเบี้ยเป็นเงินกว่า 70,000 บาท  สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเพราะไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาจ่าย เนื่องจากไม่ได้ขับรถสองแถวเหมือนเมื่อก่อน ปัจจุบันมีรายได้แค่จากการรับจ้างทั่วไปวันละ 200 – 300 บาท บางวันไม่มีใครจ้างก็ไม่มีรายได้ ซ้ำยังต้องดูแลภรรยาและลูกอีก 3 คน

สุดช้ำถูกนายทหารยศ พ.ต.หลอกใช้ชื่อซื้อดาวน์รถ จยย.เชิดหนีทิ้งหนี้ไว้


 

นายวัชริศ ยังบอกอีกว่า สาเหตุที่เชื่อใจยอมเอาชื่อตัวเองไปเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ให้กับนายทหารคนดังกล่าว เนื่องจากภรรยาของนายทหารเคยเป็นผู้โดยสารขาประจำสมัยที่ตนเองขังรถสองแถว ทั้งยังเคยมารับลูกของตนเองไปเล่นในค่ายทหารหลายครั้ง จนสนิทคุ้นเคยกันทั้งคิดว่าสามีเป็นถึงนายทหาร จึงทำให้เชื่อใจว่าไม่น่าจะโกง แต่สุดท้ายกลับถูกหลอกเชิดรถหนีแถมไม่จ่ายค่างวดตามที่รับปากไว้ ทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อน เพราะช่วงโควิดไม่ค่อยมีคนจ้างทำงาน แถมยังต้องดูแลภรรยา และลูกอีก 3 คน ก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาจ่าย จึงอยากวอนให้นายทหารคนดังกล่าวเห็นใจกลับมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ เพราะหากไม่ยอมจ่ายค่างวดที่ค้างตนก็คงจะถูกฟ้องแล้วภรรยา กับลูกๆ จะทำยังไง  

โดย - สุรชัย พิรักษา


 

logoline