svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“มงคลกิตติ์” อ้างถูก“รังแก” ยัน ไม่ยอม "มอบตัว"

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มงคลกิตติ์" อ้าง ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง จากการทำหน้าที่ในสภาฯ "ไม่ยอมมอบตัว" หลังถูกศาลบุรีรัมย์ออกหมายจับ

หลังจากที่ศาลแขวง บุรีรัมย์ ได้อนุมัติหมายจับ "นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์"   ตามคำร้องขอพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์  ในข้อหา กระทำความผิดฐาน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ   อันทำให้เกิดความเสียหาย เป็นการกระทำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  จากการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กพาดพิง รัฐมนตรีคมนาคม  กล่าวหา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นสาเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 "คลัสเตอร์ทองหล่อ"

 

ล่าสุดนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า มีการออกหมาย ก่อนที่จะกระทำความผิด โดยหมายจับถูกออกตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน   แต่แจ้งคดี   เมื่อวันที่ 17 เมษายน เป็น คดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท กรณีกล่าวหารัฐมนตรีคมนาคม ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นสาเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 คลัสเตอร์ทองหล่อ

นายมงคลกิตติ์ ยืนยัน  ตอนนั้นเขาได้ทำหน้าที่อภิปรายในสภาในฐานะฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์แล้ว มองว่าการกล่าวหา ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะอยู่ในท้องที่จังหวัดบุรีรัมย์และตั้งข้อสังเกตว่า  ตำรวจและศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เป็น  ลูกน้องผู้มีอิทธิพล ที่อยู่เบื้องหลังทางการเมือง

ส่วนเรื่องการมอบตัว นายมงคลกิตติ์  บอกว่า  "ตอนนี้ ยังติดภารกิจส่วนตัว และของพรรคที่ภาคใต้ แต่หากเป็นหมายจับจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยินดีไป แต่หากตำรวจ จะเข้ามาจับก็ยินดี หมายจับนี้เป็นการขอศาลอนุมัติเพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น ในคดีที่มองว่าเป็นการ ร่วมมือของฝ่ายรัฐบาลกลั่นแกล้งตนเอง ที่เป็นฝ่ายค้าน ยืนยันว่ากำลังใจยังดี ไม่กลัวอำนาจเผด็จการ"

เขายังอ้างว่า  "พรรคไทยศิวิไลย์ เป็น  พรรคที่ไม่ยอมเข้ากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง พร้อมกับประกาศตัวว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ส. สมัยหน้าครบทุกเขตในจังหวัดบุรีรัมย์ คาดว่า ส.ส.ในพื้นที่โกรธ รัฐบาลก็ต้องรังแกเป็นเรื่องปกติ หลังจากนี้จะดำเนินคดีกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ , ผู้ว่าการรถไฟ , อธิบดีกรมที่ดิน ที่กองปราบปราม กรณีที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลเกี่ยวกับการเพิกถอนโฉนดที่ดิน 600 แปลง"

 

logoline