svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โผล่อีก วงจรปิดจับภาพสาวฉกกระเป๋าลักรถจยย.

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีกวงจรปิดจับภาพโจรสาวแสบย่องฉกกระเป๋าเงินเจ้าของร้านถ่ายภาพชาวอำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนย่ามใจกลับเข้ามาหยิบกุญแจไปขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านขี่หนีลอยนวล เจ้าของร้านเข้าแจ้งความตำรวจเร่งจับดำเนินคดี

20 ตุลาคม 2564ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มไลน์กู้ภัยอโสกกาฬสินธุ์ และโลกโซเชียลได้โพสต์ภาพและข้อความขอความช่วยเหบือโลกออนไลน์ช่วยแจ้งเบาะแสคนร้าย ที่เข้าไปก่อเหตุที่ร้านถ่ายภาพในตัว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีข้อความระบุว่า ผู้ใดเคยพบเห็นบุคคลในรูปภาพนี้ ขอความอนุเคราะห์ให้ข้อมูลแก่เราด้วยนะคะ เขามาขโมยกระเป๋าเงินและรถมอเตอร์ไซค์ค่ะ เหตุเกิดวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ.2564 เมื่อเวลา 19.20 น.โดยประมาณคะ#รถมอไซค์ ซูเมอร์เอกซ์ สีเทาค่ะ#ทะเบียน 1 กฉ 2780 กส ติดต่อเราได้ที่โทร.0846043027 ช่วยให้เบาะแสเราด้วยนะคะ

 

โผล่อีก วงจรปิดจับภาพสาวฉกกระเป๋าลักรถจยย.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 1 ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งชื่อร้านแสงศิลป์โฟโต้ บริการถ่ายภาพ เข้ากรอบภาพ และถ่ายเอกสาร พบ น.ส.นภารัตน์สกุลไทย อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ หญิงสาวเข้ามาขโมยเงินในกระเป๋าและรถจักรยานยนต์ไป จากการสอบถาม น.ส.นภารัตน์ เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนโพสต์และแชร์คนแรกเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ.2564 เมื่อเวลา 19.20 น. ขณะที่ตนและสามีดูแลลูกสาวอยู่ภายในห้อง โดยที่หน้าร้านยังไม่ปิด และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ซูเมอร์เอกซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 2780 กาฬสินธุ์ ก็จอดอยู่ข้างประตูหน้าร้าน ซึ่งเป็นความปกติเคยชิน ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นย่านชุมชน และไม่เคยเกิดเหตุการณ์มีโจรขโมยลักทรัพย์ในละแวกนี้มาก่อน
 

โผล่อีก วงจรปิดจับภาพสาวฉกกระเป๋าลักรถจยย.

น.ส.นภารัตน์ กล่าวอีกว่า จากพฤติการณ์ของคนร้าย ที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้นั้น เป็นหญิงสาวสวมกางเกขายาวสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นสีขาว เดินมาตามถนนไดโนโรด จากนั้นมาหยุดและนั่งอยู่ข้างถังขยะหน้าร้าน เหมือนมองดูลาดเลา ก่อนที่จะเดินเข้ามาหยิบกระเป๋าเงินแบบสะพายที่วางอยู่บนโต๊ะ แล้วเดินออกจากร้านไปพักหนึ่ง ก่อนที่จะเดินกลับเข้ามาหยิบกุญแจรถจักรยานยนต์ และนำกุญแจไปเสียบที่ตำแหน่งเปิดสตาร์ทแล้วจูงออกไปจากหน้าร้านอย่างใจเย็น หลังจากนั้นก็ขับขี่หายไปในความมืด

น.ส.นภารัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ตนและสามีจัดแจงให้ลูกสาวนอนหลับแล้ว จึงออกมาที่หน้าร้าน เห็นความผิดปกติเกิดขึ้นคือกระเป๋าเงินและกุญแจรถจักรยานยนต์หายไป จึงเอะใจเดินไปดูรถจักรยานยนต์ตรงจุดที่จอดไว้ที่ข้างประตูหน้าร้าน พบว่าหายไป รู้สึกทันทีว่าคงมีคนแอบมาขโมย จึงตรวจเช็คภาพจากกล้องวงจรปิด และเห็นภาพคนร้ายชัดเจน หลังจากนั้นจึงเดินทางเจ้าแจ้งความที่ สภ.สหัสขันธ์ และแชร์ภาพพร้อมข้อความในโซเชียล เพื่อให้โลกออนไลน์ช่วยหาเบาะแสคนร้ายดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก สำหรับเงินที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้นประมาณ 500-600 บาท และรถจักรยานยนต์มูลค่า 83,000 บาท

ด้าน พ.ต.อ.วิชัย ทองคำ ผกก.สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าว ทราบว่าผู้เสียหาย ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์ ตั้งแต่เมื่อคืนหลังเกิดเหตุแล้ว ทั้งนี้ ได้ตรวจสอบรูปพรรณคนร้าย จากกล้องวงจรปิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ชุดสืบ ประสานชุดสืบท้องที่ใกล้เคียงและชุดสืบภูธรจังหวัด เพื่อแกะรอยคนร้ายและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามทางเพจฝากบอก เมืองบัวขาว ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า#ฝากไปให้ถึง#ฝากบอกเมืองบัวขาว#ฝากแจ้งเตือนภัย ตอนนี้#ขโมยคนสวยของเรา ก็ได้ไปขโมยรถมอไซค์ที่เขตอำเภอสหัสขันธ์แล้ว#ฝากทางเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามจับกุมมาดำเนินคดีด้วยเถอะครับ ตอนนี้ก่อเหตุไม่เว้นวันเลย เจออะไรนางขโมยหมดตอนนี้#ฝากแหน่เด้อเจ้านายทั้งหลาย นอกจากนี้ในโลกโซเชียลยังมีการแชร์ภาพและข้อความหญิงสาวที่ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะและรูปร่างคล้ายกับหญิงสาวจนเหมือนเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุหลอกยายแล้วขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อของชาวบ้านในอ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของตามไล่จับได้ทัน แต่ไม่เอาเรื่องและแจ้งความจนมาก่อเหตุซ้ำอีก 

โผล่อีก วงจรปิดจับภาพสาวฉกกระเป๋าลักรถจยย.

โดย  - จักรพงษ์ ระวิวรรณ 

 

logoline