svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่างสักขอความเป็นธรรมถูกรถตัดหน้าก่อนพลิกคว่ำทับจยย.

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มช่างสักอำนาจเจริญวอนขอความเป็นธรรม หลังถูกคนขับรถบรรทุกวิ่งตัดหน้ากระชั้นชิด จนต้องหักหลบเสียหลักพลิกคว่ำ ทับรถจักรยานยนต์ย้อนศรบาดเจ็บสาหัส ด้านคนขับรถบรรทุกปฏิเสธ

นายวเจมศิลป์ โพธิ์แก้ว อายุ 29 ปี และ นางชุติมา ชูยศ อายุ 33 ปี 2 สามี ภรรยา ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ขอสื่อช่วยประกาศตามหาพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำทับรถจักรยานยนต์ ช่วงเที่ยงวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมาทำให้รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัสรอการผ่าตัดรอบที่ 3

นายวเจมศิลป์ เปิดเผยว่าถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าวว่า  วันเกิดเหตุตนเองและภรรยาได้เดินทางมาจากปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ  เพื่อจะไปส่งน้องสาวไปทำงานที่ตัวเมืองอุบลราชธานี  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ชะลอจอดข้างทาง  ตนจึงได้เปลี่ยนเลนออกทางขวาเพื่อแซง   

 

ช่างสักขอความเป็นธรรมถูกรถตัดหน้าก่อนพลิกคว่ำทับจยย.

ระหว่างนั้นได้มีคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดข้างทางวิ่งข้ามถนนตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด  ทำให้ตนต้องบีบแตรแล้วหักหลบจนเสียหลักพลิกคว่ำไปทับรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ย้อนศรมาพอดี  ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหัก 2 ข้าง และแขนหักต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

นายวเจมศิลป์ ยังเล่าอีกว่าหลังจากเกิดเหตุได้เข้าไปถามคนขับรถบรรทุกว่าทำไมวิ่งข้ามถนนไม่มองรถ แต่คนขับก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ข้าม กำลังเปิดประตูพร้อมทั้งกล่าวหาว่าตนตกใจและเสียหลักพลิกคว่ำเอง   ทั้งที่ความเป็นจริงตนพยายามหักหลบเพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียแต่กลับต้องมาตกเป็นคนผิดเพราะไม่มีกล้องหน้ารถเป็นหลักฐาน
 

ช่างสักขอความเป็นธรรมถูกรถตัดหน้าก่อนพลิกคว่ำทับจยย.

แต่อย่างไรก็ตามตนได้พยายามหากล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุ  จนได้ภาพเหตุการณ์ช่วงที่เกิดเหตุมาได้ 1 คลิปซึ่งในคลิปถึงแม้จะอยู่ไกลแต่สามารถขยายภาพใต้ท้องรถเห็นเท้าของคนขับรถบรรทุกลงจากรถแล้ววิ่งข้ามถนนซึ่งเป็นจังหวะที่รถของตนเบรกจนเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว  ประกอบกับมีพยานในวันเกิดเหตุอ้างว่าเห็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ วิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถกระบะจริงจึงทำให้รถพลิกคว่ำ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เรียกตนไปให้การ  บอกให้รอผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นออกจากโรงพยาบาลก่อน  แต่ทั้งนี้มีแนวโน้มว่าตนอาจจะเป็นฝ่ายที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพียงฝ่ายเดียว   จึงต้องการฝากสื่อช่วยประชาสัมพันธ์ถึงพลเมืองดีที่มีกล้องหน้ารถขับผ่านขณะเกิดเหตุ  ขอคลิปภาพจากกล้องหน้ารถซึ่งอาจจะบันทึกเหตุการณ์ได้มาเป็นหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความจริง  และอยากสอบถามผู้รู้เรื่องกฎหมายกรณีดังกล่าวใครต้องรับผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนได้เข้าไปดูแลสอบถามบริจาคเลือดให้ผู้บาดเจ็บเพื่อผ่าตัด

ด้านคดีผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าคดีกับ พ.ต.ต.หญิงณฐวรรณ พิณโท พนักงานสอบสวน สภ.ม่วงสามสิบ ว่ากรณีดังกล่าวไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆได้เนื่องจากมีบุคคลเกี่ยวข้องหลายฝ่ายแต่ก็มีการสอบสวนพยานไปแล้วหลายปากซึ่งอยู่ในสำนวนแล้ว

สำหรับพลเมืองดีที่มีหลักฐานหรือสามารถช่วยเหลือได้สามารถติดต่อมาได้ที่ 098-751-3565

ช่างสักขอความเป็นธรรมถูกรถตัดหน้าก่อนพลิกคว่ำทับจยย.

โดย  - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงศ์

logoline