svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โซเชียลสงสัยสร้างฟุตบาธยื่นหวั่นอุบัติเหตุ

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลสงสัย สร้างฟุตปาธยื่นออกมา หวั่นเกิดอุบัติเหตุ ด้านหมวดทางแจงป้องกันรถสวนมาในช่องวันเวย์ ต้องสร้างแบบนี้

จากกรณีที่ประชาชนตั้งข้อสงสัยด้วยการโพสต์รูปภาพและตั้งคำถาม ในโลกโซเซียล ของฟุตปาธริมถนนมิตรภาพ ที่งอกโผล่เป็นรูปทรงสามเหลี่ยมออกมาริมถนนมิตรภาพ (อุดรธานี –ขอนแก่น) ขาเข้าอุดรธานี บริเวณหน้าวัดป่าศรัทธาธรรม บ้านโนนสูง ต.โนนสูง อ.เมือง และบีบช่องทางจราจรให้เล็กลง กลัวจะเกิดอุบัติเหตุ 

 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่จุดฟุตปาธตามในโซเชียลสงสัยพบเป็นการก่อสร้างขยายเส้นทางด้านข้างทั้งสองฝั่งจาก 6 เลน เป็น 8 เลน โดยฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี จะมีการ่อสร้างฟุตปาธบีบให้เหลือเลนเดียว มีรอยดำจากขอบยางรถยนต์ที่เบียดบริเวณขอบฟุตปาธ ซึ่งมีนายสุริยนต์ ชื่มชม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 10 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ประจำ เดินไปชี้จุดขอบล้อเบียดฟุตปาท พร้อมบอกว่า ฟุตปาธที่ยื่นออกมาเพื่อบีบให้เลนซ้ายแคบลง ทำให้ผู้ขับรถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูง หรือไม่ชินทาง อาจจะมองไม่เห็น และขับเบียดฟุตปาธ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ 

 

โซเชียลสงสัยสร้างฟุตบาธยื่นหวั่นอุบัติเหตุ

ส่วนนายศักดิ์สิทธิ์ ทิพยธร หัวหน้าหมวดทางหลวงชัยพร ผู้รับผิดชอบเส้นทางดังกล่าว เปิดเผยว่า โครงการนี้ เดิมเป็นการสร้างขยายบริเวณหน้าสำนักงานขนส่ง จ.อุดรธานี เพื่อให้มาบรรจบกับคอนเกรทเดิม ซึ่งเป็นทางสวนกันได้ แต่ทางใหม่สร้างเป็นวันเวย์ตรงนี้จะเป็นจุดสิ้นสุดโครงการ ระหว่างทางวันเวย์กับสวนทางกัน เลยจำเป็นต้องทำยื่นออกมา เพื่อป้องกันไม่ให้รถสวนทางเข้ามาในช่องทางวันเวย์ ซึ่งมีระยะทาง 1 กม.

 

โซเชียลสงสัยสร้างฟุตบาธยื่นหวั่นอุบัติเหตุ

โดยแบบก่อสร้างเป็นการสำรวจรออกแบบจากสำนักทางหลวงที่ 7 ขอนแก่น แบบลักษณะแบบนี้มีจุดเดียวในจังหวัดอุดรธานี เพิ่งสร้างเสร็จและเปิดใช้ 2-3 เดือน และก็ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน จึงมีการดำเนินการจะทำการแก้ไขด้วยการติดตั้งไฟกระพริบ 1 ต้น และเป้าสะท้อนแสง 10 อัน เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง..... 
 

โซเชียลสงสัยสร้างฟุตบาธยื่นหวั่นอุบัติเหตุ

โดย  - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline