svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“เฟซบุ๊ก” เตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัท มุ่งสู่เทคโนโลยีโลกดิจิทัลเสมือนจริง

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ซีอีโอของเฟซบุ๊กมีแผนจะ “เปลี่ยนชื่อบริษัท” โดยจะนำเรื่องเข้าการประชุมประจำปี ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ คาดว่า จะมีการเปิดเผยชื่อบริษัทเร็วกว่านั้น

 “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก"  (Mark Zuckerberg) ซีอีโอของเฟซบุ๊ก (Facebook) กำลังวางแผนที่จะรีแบรนด์บริษัทด้วยชื่อใหม่ เพื่อสะท้อนถึงการมุ่งสู่การสร้างเทคโนโลยีเมทาเวิร์ส (METAVERSE) หรือเทคโนโลยีโลกดิจิทัลเสมือนจริง ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกสามารถมีปฏิสัมพันธ์กันได้ในรูปแบบ 3 มิติ

 

โดยจะมีการพูดถึงเรื่องนี้ในการประชุมประจำปีของบริษัท ในวันที่ 28 ตุลาคม นี้ แต่อาจจะเปิดเผยชื่อเร็วกว่านี้ การเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้จะรวมไปถึง Instagram, WhatsApp, Oculus ที่อยู่ภายใต้แบรนด์เฟซบุ๊ก

 

อย่างไรก็ตามทางเฟซบุ๊กปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้


 

นอกจากนี้สำนักข่าวเดอะ เวิร์จ รายงานว่า เฟซบุ๊กมีพนักงานมากกว่า 10,000 คน ที่สร้างฮาร์ดแวร์สำหรับผู้บริโภคเช่นแว่นตา AR ซึ่ง ซีอีโอของเฟซบุ๊กเชื่อว่า ในที่สุดจะแพร่หลายเหมือนกับสมาร์ทโฟน

 

เมื่อเดือนกรกฎาคม “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก"  บอกกับเดอะ เวิร์จ ว่า ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า “เราจะเปลี่ยนจากคนที่มองว่าเราเป็นบริษัทโซเชียลมีเดียเป็นหลัก เป็นการเป็นบริษัท Metaverse"

 

“เฟซบุ๊ก” เตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัท มุ่งสู่เทคโนโลยีโลกดิจิทัลเสมือนจริง

นอกเหนือจากความคิดเห็นของ “มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" แล้วเฟซบุ๊กยังคงวางรากฐานสำหรับการมุ่งเน้นที่เทคโนโลยีรุ่นต่อไปมากขึ้น โดยได้จัดตั้งทีม Metaverse โดยเฉพาะ

 

เมื่อไม่นานมานี้ แอนดรูว์ บอสเวิร์ธ หัวหน้าฝ่าย AR และ VR จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี และเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กประกาศแผนการจ้างพนักงานเพิ่ม 10,000 คนเพื่อทำงานเกี่ยวกับ Metaverse ในยุโรป (อียู) ซึ่งจะเน้นการรับสมัครในเยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์

 

ที่มา : The Verge

 

logoline