svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าของไร่หนุ่มเปิดทุ่งฝอยทองรับนทท.ล้นหลาม

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - หนุ่มวัย 42 ปี พลิกวิกฤตช่วงโควิค-19 เป็นโอกาส เปิดไร่ทุ่งฝอยทอง 2 ไร่ ริมเชิงเขา ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ นักท่องเที่ยว แห่เข้าชม วันละ ไม่ต่ำกว่า 300 คน หารายได้เลี้ยงครอบครัว

20 ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังไร่ทุ่งฝอยทอง พื้นที่ ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ หลังมีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศหลั่งไหลเข้าชมไร่ทุ่งฝอยทองดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เป็นแหล่งท่องเที่ยวกำลังมาแรงช่วงโควิค -19 และกำลังสร้างกระแสทางโซเซียลในจังหวัดกระบี่อยู่ในขณะนี้   

เจ้าของไร่หนุ่มเปิดทุ่งฝอยทองรับนทท.ล้นหลาม

เมื่อไปถึงพบนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้าชมไร่ทุ่งฝอยทอง ตั้งแต่ 06.00น. เพื่อต้องการสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของดอกฝอยทอง  ในเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ  บริเวณเชิงเขา ถนนสายบ้านทุ่ง- ในสระ หมู่ที่ 2 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่  ที่มีเนินเล็กๆสลับพื้นที่ราบ ทอดยาวด้วยดอกฝอยทองที่กำลังออกดอกสลับสีแดงสีเหลืองอย่างสวยงาม สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้าชม ต่างพากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

โดยทางเจ้าของไร่ได้ทำการตรวจวัดอุณภูมิ มีลงชื่อผู้ที่เข้าเที่ยวชม  บริการ เจลล้างมือ หรือ แอลกอฮอล์ล้างมือ ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันไวรัสโควิด 19 โดยทางไร่ทุ่งฝอยทอง เก็บค่าเข้าชม เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท สำหรับไร่ทุ่งฝอยทอง จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ในวันที่ 1 พ.ย.64นี้ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ

เจ้าของไร่หนุ่มเปิดทุ่งฝอยทองรับนทท.ล้นหลาม
นายธวัช นนทรี อายุ 42 ปี เจ้าของไร่ทุ่งฝอยทอง กล่าวว่า ได้ปลูกต้นฝอยทอง เพื่อต้องการให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดกระบี่ โดยเลือกปลูกไม้ดอกที่มีอายุสั้น เพื่อสะดวกต่อการดูแลรักษา ลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย โดยพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในช่วงโควิค-19 หารายได้เลี่ยงครอบครัว ใช้เวลา 3 เดือน ดอกฝอยทองก็ออกดอกเต็มพื้นที่ 2 ไร่เศษ เก็บค่าเข้าชมก็ไม่แพง เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท มีห้องน้ำไว้บริการ

เจ้าของไร่หนุ่มเปิดทุ่งฝอยทองรับนทท.ล้นหลาม

เจ้าของไร่หนุ่มเปิดทุ่งฝอยทองรับนทท.ล้นหลาม

เจ้าของไร่หนุ่มเปิดทุ่งฝอยทองรับนทท.ล้นหลาม

ซึ่งในเดือนมกราคม 2565 ดอกฝอยทองก็จะหมดไปตามอายุของไม้ดอกชนิดนี้ ที่ออกดอกเพียง 3 เดือนเท่านั้น โดยในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมไม่ต่ำกว่า 300คนต่อวัน ส่วนวันหยุดเสาร์ -อาทิตย์ 300-500คน ต่อวัน   ซึ่งทางไร่ก็ต้องบริหารการเข้าชมเป็นอย่างดีเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิค-19 และป้องกันนักท่องเที่ยวเหยียบดอกฝอยทอง หลังจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน 

ภาพ/ข่าว โดย
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline