svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยึดเคตามีน 17กก.-ยาบ้า14,000 เม็ดซุกชายแดน

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -ทหารกองกำลังผาเมือง จับมือตำรวจแม่สาย ตรวจยึดเคตามีน 17 กิโลกรัม และยาบ้า 14,000 เม็ด ยัดยางรถยนต์ซ่อนใต้ต้นกล้วยริมทาง ขณะที่ชุดลาดตระเวณพบ 4 ชาวเมียนมาลักลอบเดินข้ามชายแดนอ้างเข้ามาหางานทำใน อ.แม่สาย จ่ายค่าพาข้ามคนละ 17,000 บาท

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2564 กำลังทหาร ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผก.ฉก.ม.3 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบยางรถยนต์ต้องสงสัยซุกอยู่ใต้ต้นกล้วย มีใบตองและพงหญ้าริมทางปกคลุมไว้ บริเวณท่าข้ามบ้านเหมืองแดงใต้ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย นำโดย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ

ยึดเคตามีน 17กก.-ยาบ้า14,000 เม็ดซุกชายแดน

จากการตรวจสอบพบว่าภายยางรถยนต์ดังกล่าวมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายใน จำนวน 14,000 เม็ด และเคตามีน หนักประมาณ 2 กิโลกรัม ส่วนยางรถยนต์อีกเส้นหนึ่ง พบว่าภายในบรรจุเคตามีน จำนวน 15 กิโลกรัม รวมยาเสพติดที่ตรวจพบทั้งหมด เป็นยาบ้าจำนวน 14,000 เม็ด และเคตามีน ประมาณ 17 กิโลกรัม โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้พยายามลักลอบลำเลียงจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเพื่อนำเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ แต่เนื่องจากมีกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่หนาแน่นจึงนำยาเสพติดดังกล่าวมาซุกซ่อนไว้เพื่อเตรียมลักลอบเข้าสู่พื้นที่ตอนในต่อไป หลังจากได้ทำการตรวจสอบแล้วจึงได้นำของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ยึดเคตามีน 17กก.-ยาบ้า14,000 เม็ดซุกชายแดน

 

 

เวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่ มว.ม.3 ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมืองได้จัดกำลังลาดตระเวณพื้นที่ชายแดนบริเวณบ้านป่าซางงาม ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มคนจำนวนหนึ่งเดินเท้ามาจากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 และการหลบหนีเข้าเมือง จากการตรวจค้นในเบื้องต้นพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 4 คน เป็น ชาย 1 คน เป็นหญิง 3 คน

ยึดเคตามีน 17กก.-ยาบ้า14,000 เม็ดซุกชายแดน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพว่า มาจากเมืองตองอี มาพักที่โรงแรม จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ข้ามลำน้ำสายมา โดยมีผู้นำพาเป็นชาวเมียนมา มาส่งบริเวณท่าข้ามดังกล่าว โดยเสียค่าจ้างให้ผู้นำพา คนละ 17,000 บาท เพื่อมาหางานทำในอ.แม่สาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวและนำผู้ต้องหาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ.สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ยึดเคตามีน 17กก.-ยาบ้า14,000 เม็ดซุกชายแดน

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ (ภาพในวิดีโอเซ็นเตอร์)

logoline