svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กดคลิกแล้วภาวนา เหมือนได้สวดมนต์ที่กรุงวาติกัน

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงวาติกันพัฒนาแอปพลิเคชันสวดมนต์ ให้ชาวคริสต์สวดภาวนาได้ทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ไม่ต้องกลัวว่าจะห่างเหินกับพระเจ้าอีกต่อไป

แอปพลิเคชัน Click to Pray ซึ่งเป็นแอปที่ออกแบบโดยกรุงวาติกัน เพื่อให้ชาวคริสต์ได้ร่วมการสวดภาวนาร่วมกันผ่านระบบดิจิทัล ได้รับการอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 2.0 ซึ่งมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น การกำหนดตารางเวลาในการสวดภาวนา การตั้งกลุ่มสวดภาวนาร่วมกับผู้อื่น หรือแม้แต่การเข้าร่วมสวดภาวนากับสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ก็สามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งกรุงวาติกันได้หันมาใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการเข้าถึงศาสนิกชนที่มีอยู่ทั่วโลกมากขึ้น

กดคลิกแล้วภาวนา เหมือนได้สวดมนต์ที่กรุงวาติกัน กรุงวาติกันเปิดเผยว่าแอปพลิเคชัน Click to Pray ไม่ได้เข้ามาแทนที่การสวดภาวนาที่โบสถ์แบบดั้งเดิม แต่เป็นทางเลือกให้บางคนที่อาจจะไม่ค่อยมีเวลาว่างมาที่โบสถ์ จนรู้สึกห่างเหินกับพระเจ้า ให้มีทางเลือกใหม่ๆ ในการเข้าถึงพระเจ้าได้อีกครั้ง

กดคลิกแล้วภาวนา เหมือนได้สวดมนต์ที่กรุงวาติกัน Click to Pray สามารถดาวน์โหลดได้บนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์และไอโอเอส มีภาษายุโรปให้เลือกได้ 6 ภาษา และภาษาจีนกลาง ซึ่งนับตั้งแต่แอปเวอร์ชันแรกเปิดตัวไปเมื่อปี 2016 จนถึงตอนนี้ มีคนดาวน์โหลดไปใช้งานแล้ว 2 ล้าน 5 แสนคน และมีผู้เข้าร่วมการสวดภาวนาดิจิทัลกับโป๊ปมากถึง 4 แสนคน

logoline