svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.สส.ให้ตำรวจคุมม็อบ แต่หากยกระดับจลาจล-กบฏ ทหารพร้อมเข้าปราบ

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.สส.ให้ตำรวจคุมม็อบทะลุแก๊ส ย้ำทหารไม่ยุ่งการเมือง ไม่มีทำอย่างอื่น เตรียมกำลังพลแค่เตรียมกำลังพลช่วยเหลือประชาชน แต่หากยกระดับจลาจล-กบฏ ก็พร้อมเข้าปราบ

     วันนี้ (19 ต.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีกลุ่มทะลุแก๊ส เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นกลุ่มภาคีปฏิวัติประชาชนไทย และโพสต์ข้อความแนวแบ่งแยกดินแดน รวมถึงสนับสนุนกลุ่มมาลาปาตานี ว่า แค่เป็นการแสดงออกทางความคิด ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติคงต้องดูตามข้อกฎหมาย แต่หากมีขบวนการโยงกระทบความมั่นคง กระทบต่อเอกราช อธิปไตย ก็เป็นหน้าที่ที่กองทัพจะดำเนินการ

 การดูแลการชุมนุมเป็นบทบาทของตำรวจ ส่วนทหารดูความไม่สงบเรียบร้อย หากสถานการณ์พัฒนามากขึ้น ทหารก็เพียงผู้ช่วยเจ้าพนักงาน แต่ถ้ามีกบฏ และการจลาจล ทหารต้องเข้าปราบปราม

พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ผบ.สส.ให้ตำรวจคุมม็อบทะลุแก๊ส ย้ำทหารไม่ยุ่งการเมือง

     เมื่อถามย้ำว่า การเตรียมกำลังทหาร เฉพาะเรื่องการช่วยเหลือภัยพิบัติ ไม่มีการเตรียมพร้อมทำอย่างอื่นใช่หรือไม่ พล.อ.เฉลิมพล ยืนยันว่า ไม่มี ไม่มีเตรียมพร้อมทำอย่างอื่น เน้นช่วยประชาชน

ผบ.สส.ให้ตำรวจคุมม็อบทะลุแก๊ส ย้ำทหารไม่ยุ่งการเมือง

     เมื่อถามย้ำต่อว่า ทหารยังคงนิ่งใช่หรือไม่ แม้สถานการณ์ทางการเมืองจะเกิดความวุ่นวาย พล.อ.เฉลิมพล กล่าวว่าทหารนิ่ง ไม่ยุ่งกับการเมือง ขอให้สบายใจได้

ผบ.สส.ให้ตำรวจคุมม็อบทะลุแก๊ส ย้ำทหารไม่ยุ่งการเมือง

logoline