svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทีมกรุ๊ปเตือนฝนตกหนัก21-23ต.ค.ช่วงวันหยุดยาว(คลิป)

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมกรุ๊ป เตือนประเทศไทยมีฝนตกหนัก อีกครั้ง 21-23 ต.ค. ช่วงวันหยุดยาววันปิยมหาราช ในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และภาคใต้ตอนบน แนะเช็กสภาพอากาศก่อนวางแผนท่องเที่ยว

18 ตุลาคม 2564 คุณชวลิต จันทรรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) TEAMG หรือทีมกรุ๊ป มีประสบการณ์ความชำนาญในด้านการบริหารจัดการน้ำมากกว่า 30 ปี วิเคราะห์สถานการณ์ฝนตกในประเทศไทยในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ ว่า ประเทศไทย จะมีฝนตกหนัก อีกครั้งในช่วงวันที่ 21-23 ต.ค.นี้ ในพื้นที่ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดยาววันปิยมหาราช ดังนั้น หากมีแผนการเดินทางท่องเที่ยว ควรตรวจเช็กสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

ทีมกรุ๊ปเตือนฝนตกหนัก21-23ต.ค.ช่วงวันหยุดยาว(คลิป)

คุณชวลิต ระบุว่า ในช่วงวันที่ 21-23 ต.ค.ภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบนจะฝนน้อย อากาศเริ่มหนาวเย็น สืบเนื่องจากร่องความกดอากาศต่ำจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม ซึ่งตอนนี้ นับว่าอากาศแปรปรวน

ทีมกรุ๊ปเตือนฝนตกหนัก21-23ต.ค.ช่วงวันหยุดยาว(คลิป)

ส่วนภาคตะวันตก และภาคใต้ตอนบน ตั้งแต่ ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร หากมีหย่อมความกดอากาศต่ำ วิ่งเข้าไปในร่องความกดอากาศต่ำ จะทำให้ ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร เริ่มมีฝนตกในช่วงวันที่ 29 - 30 ต.ค.นี้

 

ดังนั้น อ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี อ่างเก็บน้ำปารณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต้องเฝ้าระวัง พื้นที่อ.บางสะพาน บางสะพานน้อย ก็ถือว่าเป็นจุดอ่อนเพราะภูเขาสูงชัน น้ำจะไหลลงจากภูเขารวดเร็ว

 

 

คุณชวลิต จันทรรัตน์ กูรูน้ำ ทีมกรุ๊ป

logoline