svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศักดิ์สยาม" เตรียมเสนอ ศบค. กำหนดให้คนไทยฉีดวัคซีน 2 เข็มก่อนท่องเที่ยว

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศักดิ์สยาม" เผยความพร้อมคมนาคมรับเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ เตรียมเสนอ ศบค. กำหนดให้คนไทยฉีดวัคซีน 2 เข็มก่อนท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจในการท่องเที่ยวไม่เช่นนั้น เปิดประเทศเดี่ยวระบาดอีก

     วันนี้ (18 ต.ค.) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงความพร้อมของกระทรวงคมนาคมในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 1 พ.ย. นี้ ว่า รัฐบาลมีแผนจะเปิดประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือช่วงวันที่ 1 พ.ย. ต่อด้วย 1 ธ.ค. และ 1 ม.ค. 65 โดยระยะแรกจะเปิดรับนักนักท่องเที่ยวจากประเทศความเสี่ยงต่ำ เข้ามายังประเทศไทย 10 ประเทศ เช่น จีน เยอรมัน สหรัฐ อังกฤษ สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม
 

     และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินเข้ามาท่องเที่ยวในไทย กระทรวงคมนาคมจะเสนอขอให้ ศบค. ปรับมาตรการสาธารณสุขเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในระบบการเดินทางของคนไทย ให้เป็นมาตรฐานเดียวกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยคนไทยจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส และต้องมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยทุกครั้ง

"ศักดิ์สยาม" เตรียมเสนอ ศบค. กำหนดให้คนไทยฉีดวัคซีน 2 เข็มก่อนท่องเที่ยว

“ผมมองว่ามาตรฐานด้านสาธารณสุข คนไทยและต่างชาติ ควรเป็นมาตรฐานเดียวกัน คนไทยต้องฉีดครบ 2 โดส ถ้าไม่ครบไม่ให้เดินทาง เราต้องสร้างความปลอดภัยกับคนในประเทศด้วย ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดจากการเปิดประเทศ รวมทั้งต้องสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาด้วย ไม่ใช่ให้คนไทยเอาเชื้อไปติดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา”

 

"ศักดิ์สยาม" เตรียมเสนอ ศบค. กำหนดให้คนไทยฉีดวัคซีน 2 เข็มก่อนท่องเที่ยว

logoline