svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลขาฯ สมช.ยัน ศบค.ส่วนหน้า เน้นแก้ปัญหาเฉพาะที่ ย้ำ! ทุกอย่างเป็นไปตาม สธ.

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯสมช. ยืนยัน "ศบค.ส่วนหน้า" ทำงานไม่ทับซ้อน เหตุ แก้ปัญหาเฉพาะพื้นที่ ขอรอความชัดเจนเปิดประเทศในอีก 1-2 วันนี้ ย้ำ ทุกอย่างเป็นไปตามสาธารณสุข

18 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงการตั้ง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาฯ สมช. เป็นผู้อำนวยการศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด - 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ "ศบค. ส่วนหน้า" ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการตั้งศูนย์บูรณาการให้ทุกฝ่ายบูรณาการป้องกันการแพร่ระบาด เน้นสร้างมาตรการป้องกัน ซึ่งจะไม่เป็นการทำงานซ้ำซ้อนกับ "ศบค." เนื่องจากเป็นการดูแลพื้นที่เฉพาะ ที่มีความซับซ้อนหลายเรื่องที่ต้องมีการแก้ไขปัญหา ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดจะต้องแก้ไขได้อย่างรวดเร็วและทุกหน่วยงานต้องให้การสนับสนุนกัน

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

โดย พล.อ.สุพจน์ ยืนยันความพร้อมในการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัวตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่า 

"สิ่งที่จะต้องทำเร่งด่วน คือการเพิ่มขีดความสามารถในการฉีดวัคซีน กำหนดประเทศ และการเตรียมความพร้อมทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะด้านสาธารณสุข รวมถึงความพร้อมด้านการท่องเที่ยวและภาคเอกชน และความพร้อมของทุกพื้นที่ซึ่งฝ่ายปกครองต้องมีการเตรียมแผน รองรับหากเกิดปัญหา"

เลขาฯ สมช.ยัน ศบค.ส่วนหน้า เน้นแก้ปัญหาเฉพาะที่ ย้ำ! ทุกอย่างเป็นไปตาม สธ.  

พล.อ.สุพจน์ กล่าวอีกว่า ศบค.ส่วนหน้า จะพยายามคิดให้ละเอียดรอบคอบ ให้การเดินทางเข้าออกประเทศเป็นไปอย่างสะดวก ถูกต้องรัดกุม ไม่ให้เป็นผลต่อการแพร่ระบาด โดยใน 1-2 วันนี้จะให้ได้ข้อยุติทั้งหมด ส่วนการกำหนดประเทศจะเป็นไปตามที่สาธารณสุขเสนอหรือไม่นั้น พลเอกสุพจน์ ย้ำว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกระทรวงสาธารณสุขเป็นปัจจัยสำคัญ

เลขาฯ สมช.ยัน ศบค.ส่วนหน้า เน้นแก้ปัญหาเฉพาะที่ ย้ำ! ทุกอย่างเป็นไปตาม สธ.

logoline