svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วงการบันเทิง-นักการเมือง แห่ส่งพวงหรีดอาลัยพรศักดิ์ส่องแสง

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการบันเทิง รายการทีวี และศิลปินดัง และบุคคลมีชื่อเสียง พร้อมใจส่งพวงหรีดไว้อาลัย จนไม่มีที่แขวน ลูกสาวฝากขอบคุณและขออภัยทำหนังสือชีวประวัติไม่ทัน

17 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ที่  14  บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  ซึ่งเป็นบ้านของนักร้องลูกทุ่งหมอลำดัง ฉายาไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร  พรศักดิ์  ส่องแสง  ที่เสียชีวิตกะทันหันด้วยอาการของโรคหัวใจ  โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีของชาวอีสาน  วันนี้ผู้สื่อเห็นว่า ได้มีบุคคลสำคัญ ตลอดทั้ง อดีตนักการเมืองและอดีตนายกรัฐมนตรี อย่าง ดร.ทักษิณ  ชินวัตร  ก็ได้มีการส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัว  นอกจากนั้นยังมีการส่งหรีดไว้อาลัยจากคนใน วงการนักร้อง หมอลำ วงการบันเทิง,หน่วยงาน รายการทีวี และบุคคลมีชื่อเสียงเป็นจำนวนมาก จนบริเวณด้านใน ด้านหน้าบ้านไม่มีที่แขวนต้องนำไปแขวนตามเต็นท์ต่างๆ เช่นหรีดของ คุณไพรัช สังวริบุตร-คุณกุ้ง, พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์และครอบครัว, จ๋าและครอบครัว, ดร.ไชยา มิตรชัย, จินตรา พูนลาภ, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, โตโน่ , หม่ำ จ๊กม๊ก,ไมค์ ภิรมย์พร และในช่วงเย็นของวันนี้ ยังมีรายชื่อเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ มีชื่อไมค์ ภิรมย์พร ร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดคืนสุดท้าย ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจศพอย่างเรียบง่ายตามวิถีการใช้ชีวิตของพรศักดิ์ ส่องแสงเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

วงการบันเทิง-นักการเมือง แห่ส่งพวงหรีดอาลัยพรศักดิ์ส่องแสง

นางสาววรรณพร ประจันตะเสน ลูกสาวคนที่สองซึ่งเป็นลูกคนกลางในบรรดาลูกสามคนของนายบุญเสาร์ ประจันตเสน หรือพรศักดิ์ ส่องแสงกล่าวว่า การสวดพระอภิธรรมศพคุณพ่อเมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่เช่น  ส.ส.ไชยา พรหมา รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส.ส.สยาม หัตถสงเคราะห์ และสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเจ้าภาพก็รู้สึกขอบคุณรวมถึงแฟนคลับคุณพ่อ บรรดาท่านที่เคารพหลายท่านที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ยังเดินทางมาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวเรา คุณพ่อก็คงรับทราบและต้องขอภัยในความไม่สะดวกในการรับแขก โดยเฉพาะเรื่องของชำร่วยในงานศพที่บางคนถามถึงหนังสือชีวประวัติแต่เราทำไม่ทันต้องขออภัย 
วงการบันเทิง-นักการเมือง แห่ส่งพวงหรีดอาลัยพรศักดิ์ส่องแสง

ทางด้าน นางจุฬาวัลย์  ประจันตะเสน ภรรยา กล่าวว่า ในส่วนของงานก็จะทำตามลักษณะความชอบส่วนตัวของผู้เสียชีวิต คือ พรศักดิ์  ส่องแสง ที่เป็นคนชอบอะไรที่เรียบง่าย ไม่ชอบพิธีการมากมาย ก็เลยจะจัดแบบเรียบง่ายให้เป็นไปตามลักษณะนิสัยของผู้เสียชีวิต และอีกอย่างหนึ่งในช่วงนี้ ก็ยังอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ก็คงจะต้องดำเนินการตามตามทางของทางราชการ มีการสแกนคัดกรอง ผู้ที่มาร่วมงานจากทีมงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนในช่วงทำบุญก็ถึงจะคิดอีกครั้งหนึ่งว่าจะทำได้ขนาดไหน แต่ตอนนี้จะเน้นความเรียบง่ายไปก่อน ส่วนเรื่องของลูกชายคนเล็กที่จะสืบทอดบทเพลงเดินตามรอยเท้าพ่อนั้น ก็ให้เสร็จจากงานศพของพ่อก่อน แล้วถึงจะปรึกษาหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

วงการบันเทิง-นักการเมือง แห่ส่งพวงหรีดอาลัยพรศักดิ์ส่องแสง

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ในวันนี้  นายทรงกรด ใสแก้ว ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน) เป็นผู้แทนรัฐมนตรีมอบพวงหรีดแสดงความไว้อาลัย และร่วมทำบุญถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์  ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลศพ”พรศักดิ์  ส่องแสง” และยังมี  ดร.ประยูร  อรัญรุท นายอำเภอเมือง ร่วมมอบพวงหรีดเพื่อแสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ นายพรศักดิ์  ส่องแสง อีกด้วย

โดย – สุรศักดิ์ เครือคำ

logoline