svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สะเทือนใจ!! ลูกกราบส่งแม่ป่วยมะเร็งติดโควิดดับครั้งสุดท้าย

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - สุดสะเทือนใจอีกราย! แม่ป่วยมะเร็งติดเชื้อโควิดวันเดียวตาย ลูกกราบส่งศพแม่บริเวณหน้าห้องควบคุมโรคภายในโรงพยาบาล ก่อนเคลื่อนย้ายไปฌาปนกิจที่วัดท่ายาง

17 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมชุด PPE เดินทางไปรับศพนางชิน โมฬี อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144/2 หมู่ 3 ต.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ป่วยเป็นมะเร็งและติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ต่อมา ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 16 ต.ค. นางชิน เสียชีวิตลงอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติๆ

ภายหลังนางชิน เสียชีวิต ทางเจ้าหนาที่กู้ภัยฯ เข้าดำเนินการบรรจุศพในถุงซิปล็อคอย่างแน่นหนา ตามมาตรการฯ กระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะบรรจุลงหีบศพ เคลื่อนย้ายออกจากห้องควบคุมโรคในโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ เพื่อนำไปฌาปนกิจที่วัดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ ระหว่างนั้น ลูกๆและญาติ ของผู้เสียชีวิต เดินทางมารอรับศพเช่นกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จำนำศพไปฌาปนกิจที่วัด ลูกๆ รวมทั้งญาติ ก้มกราบส่งศพนางชิน เป็นครั้งสุดท้าย บริเวณหน้าห้องควบคุมโรคภายในโรงพยาบาล สร้างความสะเทือนให้กับให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมทั้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าทีนำศพขึ้นรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายไปวัดท่ายาง เพื่อฌาปนกิจตามศาสนาต่อไป

สะเทือนใจ!!  ลูกกราบส่งแม่ป่วยมะเร็งติดโควิดดับครั้งสุดท้าย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับเหตุการณ์สุดสะเทือนใจครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากก่อนหน้านี้มีแม่รายหนึ่งที่ติดเชื้อโควิด – 19 และเสียชีวิต ซึ่งทางลูกๆ ก็ติดเชื้อโควิด – 19 รักษาตัวที่โรงพยาบาลเช่นกัน จึงไม่สามารถไปร่วมฌาปนกิจศพของแม่ได้ จึงก้มกราบส่งศพแม่เป็นครั้งสุดท้ายที่ท้ายรถกู้ภัย

สะเทือนใจ!!  ลูกกราบส่งแม่ป่วยมะเร็งติดโควิดดับครั้งสุดท้าย สะเทือนใจ!!  ลูกกราบส่งแม่ป่วยมะเร็งติดโควิดดับครั้งสุดท้าย
 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ เวลา 09.00 น.วันที่ 17 ต.ค.64 มีผู้ป่วยโควิด เพิ่ม 618 ราย ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 23,602 ราย รักษาหายแล้วสะสมรวม 16,504 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 ราย ประกอบด้วยรายที่ 1 เพศชาย อายุ 65 ปี อ.เมือง ประวัติป่วยโรคไขมันในเลือดสูง/ความดันโลหิตสูง/หลอดเลือดสมอง รายที่ 2 เพศชาย อายุ  71 ปี อ.เมือง ประวัติป่วยโรคหัวใจ รายที่ 3 เพศหญิงอายุ  65 ปี อ.นาบอน รายที่ 4 เพศหญิง อายุ 52 ปี อ.ท่าศาลา รายที่ 5 เพศชาย อายุ  79 ปี อ.ท่าศาลา รายที่ 6 เพศหญิง อายุ 74 ปี อ.หัวไทร รายที่ 7 เพศชาย อายุ 86 ปี อ.หัวไทร และรายที่ 8 เพศหญิงอายุ  84 ปี อ.สิชล ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อเสียชีวิตสะสมรวม 154 ราย ขณะที่ทาง ศคบ มีการประกาศยกระดับมาตรการฯ จังหวัดหวัดนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.64 

สะเทือนใจ!!  ลูกกราบส่งแม่ป่วยมะเร็งติดโควิดดับครั้งสุดท้าย

ภาพ/ข่าว โดย
ชชาดล เจริญพงศ์  จ.นครศรีธรรมราช

logoline